Thông tin hội viên

Cao su Đồng Phú có 15 năm liên tục năng suất trên 2 tấn/ha

25/01/2021

Đó là thông tin tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021 của Công ty CP Cao su Đồng Phú, được tổ chức ngày 21/01/2021. Toàn bộ các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ đều thực hiện vượt kế hoạch.


Trước tình hình khó khăn chung của toàn ngành, Công ty CP Cao su Đồng Phú đã linh hoạt thực hiện tốt nhiệm vụ kép “vừa tổ chức sản xuất kinh doanh, vừa tuân thủ các quy định chống dịch của địa phương” và chăm lo tốt cho người lao động (NLĐ).

Với diện tích vườn cây khai thác 6.061 ha, năm 2020, Công ty khai thác được 12.450 tấn (vượt 2,05% kế hoạch), năng suất vườn cây đạt trên 2 tấn/ha. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) hiện có 11 công ty trên 2 tấn/ha, nổi bật là Cao su Đồng Phú có 15 năm liên tục nằm trong Câu lạc bộ (CLB) 2 tấn của VRG. Thu mua 3.952 tấn (vượt 22% KH); chế biến 16.698 tấn (vượt 13,6% KH); tiêu thụ 15.170 tấn (vượt 1,1% KH). Doanh thu 776 tỷ đồng (17,7% KH); lợi nhuận trước thuế 203 tỷ đồng (vượt 15,2% KH); lợi nhuận sau thuế 153 tỷ đồng (vượt 7,7% KH); nộp ngân sách Nhà nước 71 tỷ đồng (vượt 1% KH). Chăm lo tốt cho 3.100 lao động, thu nhập bình quân trên 9,3 triệu đồng/người/tháng (vượt 27% KH).
Về đầu tư xây dựng cơ bản và đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết, năm 2020, Cao su Đồng Phú đã góp vốn 1 tỷ đồng. Lũy kế đầu tư tài chính dài hạn của công ty trên 942 tỷ đồng, lợi nhuận trong năm trên 14 tỷ đồng. Trong năm vừa qua, Công ty đã đưa vào hoạt động chi nhánh gỗ Đồng Phú chuyên chế biến phôi cao su sản xuất tại xưởng và phôi giao bên ngoài gia công với khối lượng tiêu thụ trên 15.000 m3; doanh thu trên 95 tỷ đồng. Vốn và tài sản của các cổ đông được sử dụng một cách hiệu quả, bảo toàn và tăng lên qua các năm. Đồng thời, Công ty cũng cân đối được nguồn đầu tư, bảo đảm hài hòa lợi ích của các cổ đông và có phần phân phối cho người lao động thông qua chính sách tiền lương và việc sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi. Năm 2020 là năm thứ 2 liên tiếp Công ty được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và Phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam (VCCI) cấp chứng chỉ “Doanh nghiệp phát triển bền vững”. Bên cạnh việc tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, Ban Lãnh đạo Cao su Đồng Phú luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho NLĐ phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống một cách hiệu quả. Tất cả tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn công ty, tạo động lực cho NLĐ cùng phấn đấu lập thành tích kỷ niệm 40 năm thành lập công ty (1981 – 2021).
Phát huy những thành tích đạt được, năm 2021, Cao su Đồng Phú phấn đấu đạt các chỉ tiêu, như: Tổ chức chăm sóc và khai thác 5.762 ha vườn cây kinh doanh, phấn đấu sản lượng trên 11.300 tấn, năng suất vườn cây trên 2 tấn/ha. Phấn đấu thu mua sản lượng cao su tiểu điền trên địa bàn đạt trên 2.500 tấn. Chăm sóc đúng quy trình 2.614 ha kiến thiết cơ bản; tái canh 462 ha đảm bảo tỷ lệ sống 100%, trong đó có trên 95% cây 4 và 5 tầng lá trở lên. Công ty phấn đấu thực hiện Chứng chỉ rừng Việt Nam (FM) ở 3 nông trường còn lại với diện tích 2.813 ha. Chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, thu nhập bình quân trên 8,5 triệu đồng/người/tháng.
Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Tuyết Minh – UV BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Công ty trong thời gian qua. Kết quả hoạt động kinh doanh của Cao su Đồng Phú là rất tốt so với mặt bằng chung của tỉnh Bình Phước trong năm 2020. “Năm 2020 là khó khăn của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhưng Cao su Đồng Phú đã đạt được kết quả rất tốt. Đặc biệt là chăm lo tốt đời sống cho 3.100 lao động, trong đó số lao động đồng bào dân tộc thiểu số lớn, với thu nhập trên 9,3 triệu đồng/người/tháng, thu nhập NLĐ năm sau cao hơn năm trước. Đây là mức thu nhập cao so với mặt bằng tại địa phương. Đặc biệt Công ty có mức chia cổ tức rất cao 40%, thể hiện rõ hiệu quả sản xuất kinh doanh trong giai đoạn khó khăn. Bên cạnh đó, Công ty đã tích cực hỗ trợ địa phương, thực hiện an sinh xã hội, điều đó thể hiện sự nghĩa tình của Cao su Đồng Phú”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Tuyết Minh khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Cao su Đồng Phú luôn hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. “Thời gian tới Công ty tiếp tục thực hiện tốt chiến lược sản xuất kinh doanh; không ngừng nâng cao chất lượng lao động, tập trung thực hiện tốt chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho anh chị em công nhân. Năm 2021, Công ty tích cực hỗ trợ địa phương thanh lý 200 ha cao su, bàn giao tỉnh xây dựng khu công nghiệp để phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt các nghĩa vụ, sát cánh cùng địa phương trong các phong trào, hoạt động. Qua đó, góp phần đưa Bình Phước ngày càng phát triển” – bà Trần Tuyết Minh, nhấn mạnh.
Quang cảnh hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG cũng biểu dương kết quả SXKD và các hoạt động khác của Công ty CP Cao su Đồng Phú trong năm 2020. Đồng thời có những chỉ đạo cụ thể để Công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, chăm lo tốt đời sống NLĐ. “Cao su Đồng Phú có hiệu quả sản xuất kinh doanh nổi bật của VRG trong thời gian qua. Công ty có 15 năm liền nằm trong CLB 2 tấn. Chăm lo tốt đời sống NLĐ, giữ vững an ninh quốc phòng, tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội… Công ty đạt giải nhì tập thể trong hội thi thu hoạch mủ cao su cấp Tập đoàn trong năm vừa qua, điều đó thể hiện chất lượng tay nghề cao của công nhân lao động. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty năm trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, ở thứ hạng 22”. “Công ty là đơn vị SXKD đa ngành nghề so với các đơn vị trực thuộc VRG. Năm 2021 dự báo vẫn còn rất nhiều khó khăn thách thức với nền kinh tế nước ta và ngành cao su. Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2020, Công ty tiếp tục đồng lòng quyết tâm nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công ty cần có tầm nhìn, kế hoạch lâu dài tránh để tình trạng thiếu hụt lao động, đảm bảo giữ vững sản xuất, duy trì hoạt động ổn định của các dự án, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Tiếp tục tập trung nguồn lực để giúp đỡ các công ty con, công ty liên kết hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2021. Tiếp tục quan tâm ủng hộ an sinh xã hội địa phương. Với bề dày truyền thống, tiềm năng, kinh nghiệm… tôi tin tưởng Công ty sẽ đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới” – ông Trần Công Kha, khẳng định.
Với những thành tích đạt được trong năm 2020, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Cao su Đồng Phú; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp tặng bằng khen cho 9 cá nhân; UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen lao động xuất sắc cho 3 tập thể và 10 cá nhân; VRG tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể. Công ty đã khen thưởng 100 triệu đồng cho Phòng kỹ thuật nông nghiệp vì đã có nhiều sáng kiến và giải pháp làm lợi, tiết kiệm chi phí sản xuất, vận hành và quản lý nhiều tỷ đồng, góp phần vào hoàn thành kế hoạch SXKD và phát triển bền vững của Công ty.
Trần Huỳnh - Ảnh: Đào Phong, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2021/01/21/cao-su-dong-phu-co-15-nam-lien-tuc-nang-suat-tren-2-tan-ha/, ngày 21/01/2021 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>