Thông tin hội viên

Cao su Sơn La đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 để sản xuất

15/11/2021

Với mục tiêu thực hiện tốt nhiệm vụ kép, Công ty CP Cao su Sơn La đã tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức cho người lao động (NLĐ). Đồng thời quán triệt, triển khai các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021.


 NLĐ Nông trường Thuận Châu nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện nghiêm tại nhà máy
Với lực lượng lao động hơn 1.300 NLĐ tại 5 nông trường và 1 đội sản xuất, trong đó chủ yếu là người dân địa phương, nên công tác phòng, chống dịch bệnh được đặc biệt quan tâm. Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19, hàng ngày cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh gửi về Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG). Phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La tổ chức tập huấn, hướng dẫn phòng, chống dịch cho các nông trường, đội sản xuất. Trang cấp đầy đủ, kịp thời trang thiết bị phòng chống dịch, máy đo thân nhiệt cho các đơn vị và khẩu trang, nước sát khuẩn cho toàn bộ NLĐ.
Nhà máy chế biến cao su 28/10, được coi là “mắt xích” quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất của công ty. Thời gian này, nhà máy đang chạy hết công suất 6.000 tấn sản phẩm/năm, do vậy việc phòng, chống dịch được đặc biệt quan tâm. Ông Hoàng Viết Thành – Giám đốc nhà máy cho biết: “Cùng với thực hiện tốt 5K, lãnh đạo nhà máy yêu cầu NLĐ hạn chế tiếp xúc ngoài giờ sản xuất và quét mã QR trước khi vào nhà máy. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương lập danh sách người nhà NLĐ đi làm ăn ngoài tỉnh có nhu cầu trở về; đặc biệt là những người ở vùng đỏ, để có biện pháp quản lý NLĐ. Đối với xe ô tô vào bốc hàng phải phun khử khuẩn và yêu cầu tài xế không xuống xe. Đến thời điểm này, toàn bộ NLĐ đều chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch, bảo đảm sản xuất”.
Gần 1.000 NLĐ đã được tiêm vaccine mũi 1
Nông trường Châu Thuận hiện đang quản lý hơn 1.200 ha cao su, địa bàn trải dài trên 6 xã với gần 260 NLĐ đều là người dân địa phương. Anh Quàng Văn Minh, bản Tốm, xã Tông Lạnh chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhờ thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch, việc làm của NLĐ không bị ảnh hưởng, thu nhập từ đầu năm đến nay đạt hơn 6 triệu đồng/người/tháng”. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên vụ khai thác mủ của công ty được tổ chức sớm hơn 2 tháng so với năm ngoái. Đến ngày 16/10, Công ty đã khai thác đạt hơn 3.258 tấn (đạt 70% kế hoạch).
Ông Nguyễn Bá Quý – Phó TGĐ Công ty cho biết: “Được sự quan tâm của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La và chính quyền địa phương, ngành y tế, công tác phòng, chống dịch bệnh của đơn vị được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Đến nay, gần 1.000 NLĐ của công ty đã được tiêm vaccine mũi 1 ngừa COVID-19. Đến cuối tháng 10 sẽ hoàn thành tiêm mũi 2 và tiếp tục tiêm cho NLĐ còn lại. Đây là điều kiện quan trọng để đơn vị ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm và thu nhập cho NLĐ”.
Từ nay đến cuối năm là thời gian cao điểm của vụ khai thác mủ và sản xuất. Trước tình hình thực tế đang có nhiều công dân trở về địa phương từ các vùng có dịch, nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất, công ty đã xây dựng phương án nhằm bảo đảm sản xuất không bị gián đoạn khi có tình huống dịch bệnh xảy ra. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường quản lý, quán triệt NLĐ hạn chế tham gia các hoạt động đông người, khai báo và cách ly tại nhà khi gia đình có người trở về từ vùng dịch.

Ngọc Thuấn, nguồn:http://tapchicaosu.vn/2021/11/13/cao-su-son-la-dam-bao-an-toan-phong-chong-dich-COVID-19-de-san-xuat/,  ngày 13/11/2021 (VQ trích dẫn)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>