Tin tức

Xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản: Nhiều tiềm năng

29/01/2018

Nhật Bản được đánh giá là thị trường tiêu thụ cao su khá ổn định nhưng “khó tính” và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại của Công ty CP Xuất khẩu Cao su VRG Nhật Bản, thời gian qua Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác, xuất khẩu cao su sang Nhật Bản.


 

Đoàn công tác của VRG tham quan nhà máy chế biến gỗ Nhật Bản

Tăng cường xuất khẩu sang Nhật Bản

Ông Võ Văn Thành – Phó Ban Kế hoạch Đầu tư VRG, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xuất khẩu Cao su VRG Nhật Bản – cho biết: “Nhắc tới thị trường Nhật Bản, điều đầu tiên đây là thị trường tiềm năng nhưng “khó tính” và khắt khe về quản lý tiêu chuẩn chất lượng. Trong quá trình hợp tác và làm việc với các công ty Nhật, chúng tôi nhận thấy các chuyên gia làm việc rất khoa học, có hệ thống. Để đảm bảo chất lượng, bất cứ sản phẩm nào sản xuất ra đều được quản lý chặt chẽ, từ nguyên liệu đầu vào, quá trình chế biến, thành phẩm đóng gói và xuất khẩu, đều phải đảm bảo chất lượng”.

Cũng theo ông Thành, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, không chỉ dừng lại mức độ VRG xuất khẩu các loại cao su hiện có, mà còn có thể phát triển sang các sản phẩm mới theo yêu cầu của khách hàng, như SVR 5S, SVR CV60, SVR CV40 siêu sạch… Trên cơ sở hợp tác tốt, VRG có thể từng bước mở rộng xuất khẩu sang nhiều mặt hàng khác như gỗ MDF, găng tay y tế, gỗ viên nén…

“Để khai thác tiềm năng thị trường Nhật, chúng ta có thể kêu gọi hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực dịch vụ và công nghiệp phù hợp với các lĩnh vực của VRG, tạo điều kiện cho các công ty tại các vùng miền khai thác tốt các tiềm năng của mình sẵn có, để ngày càng phát triển bền vững. Đây cũng là mục tiêu và định hướng của Công ty CP Xuất khẩu Cao su VRG Nhật Bản trong thời gian tới”, ông Thành chia sẻ.

Thị trường nhiều tiềm năng

Thị trường cao su Nhật Bản có mức tiêu thụ cao và ổn định, nhưng yêu cầu rất cao về chất lượng, thời gian giao hàng và đảm bảo sản phẩm không gây hại đến môi trường. Để hợp tác lâu dài với đối tác Nhật, doanh nghiệp Việt Nam cần phải có định hướng kinh doanh dài hạn, kiên trì trong bước đầu tạo lập mối quan hệ, năng lực sản xuất và chất lượng ổn định và luôn uy tín trong kinh doanh.

Ngoài ra, tăng cường xúc tiến và quảng bá mặt hàng cao su thiên nhiên và các sản phẩm cao su thông qua các hội chợ, triển lãm tại Nhật Bản, các tổ chức xúc tiến thương mại để tìm kiếm khách hàng.

“Sau thời gian hợp tác cùng đối tác Nhật Bản, chúng tôi có những kinh nghiệm muốn chia sẻ: Về sản xuất, khi làm việc với các đối tác Nhật phải kiên nhẫn, cầu thị, thẳng thắn trao đổi… thời gian thực hiện và kết quả thực hiện công việc phải rõ ràng. Về thương mại hợp tác đầu tư: uy tín đơn vị, hợp tác ổn định lâu dài, bền vững… đó là tiêu chí hầu hết của các đối tác Nhật Bản”, ông Thành nhấn mạnh.

Trần Huỳnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thi-truong-cao-su/thi-truong-trong-nuoc/xuat-khau-sang-thi-truong-nhat-ban-nhieu-tiem-nang.html, ngày 24/01/2018 (TD trích dẫn)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>