Tin tức

Xây dựng thương hiệu cao su thiên nhiên “VRG”

23/04/2018

Ngày 17/4/2018, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị “Năng lực chế biến và nhu cầu tiêu thụ cao su thiên nhiên thương hiệu VRG” tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Tham dự Hội nghị có khoảng 200 đại biểu từ đơn vị thành viên và phòng ban chuyên môn của Tập đoàn. Khách mời gồm có đại diện Hiệp hội Cao su Việt Nam và một số khách hàng của Tập đoàn như Công ty Sintex, Công ty TNHH Sailun Vietnam... Lãnh đạo Tập đoàn chủ trì Hội nghị là ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Trần Công Kha – Phó Tổng Giám đốc và ông Trương Minh Trung – Phó Tổng Giám đốc.


Rút ngắn lộ trình xây dựng thương hiệu VRG

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam hiện đang quản lý hơn 410.000 ha cao su trong và ngoài nước, năng lực sản xuất hàng năm hơn 400.000 tấn với 34 công ty thành viên và 51 nhà máy. Vì vậy, Ban Lãnh đạo Tập đoàn nhận thức được việc phát triển sản phẩm cao su thiên nhiên mang thương hiệu VRG là vấn đề cấp thiết, tạo nền tảng phát triển bền vững sau cổ phần hóa theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt từ cuối năm 2017.

Để xây dựng VRG thành thương hiệu mạnh trong thời gian sớm nhất, Tập đoàn chọn bước đi phù hợp thông qua kế hoạch gia công các sản phẩm cao su thiên nhiên tại các công ty thành viên có uy tín nhiều năm trên thị trường hoặc những thành viên mới, nhưng chất lượng sản phẩm phải đảm bảo theo tiêu chuẩn của Tập đoàn với các tiêu chí cao hơn tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. 

Tiêu chuẩn TCCS 112:2017 của Tập đoàn đối với cao su khối đã được Ban Công nghiệp giới thiệu tại Hội nghị, có một số chỉ tiêu cao hơn tiêu chuẩn quốc gia TCVN 3769:2016 và tiêu chuẩn quốc tế ISO 2000:2014, đặc biệt độ sạch tăng hơn và độ nhớt Mooney của chủng loại SVR 3L và SVR 10 cao hơn để đáp ứng yêu cầu của các nhà sản xuất lốp xe radial bố thép đang phát triển nhanh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng, thương hiệu VRG còn được xây dựng theo mô hình liên kết với các chứng nhận ở cấp quốc tế, quốc gia và ngành hàng như các chứng nhận quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO, chứng nhận phòng kiểm phẩm cấp quốc gia (VILAS) và chứng nhận uy tín, chất lượng của thương hiệu ngành hàng “Cao su Việt Nam” do Hiệp hội Cao su Việt Nam xác nhận. Sự liên kết “đa thương hiệu” này sẽ giúp Tập đoàn sớm thành công trong việc phát triển VRG thành thương hiệu mạnh dẫn đầu trong ngành cao su Việt Nam.

Đại diện Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết xây dựng thương hiệu mạnh với phương thức liên kết các thương hiệu chứng nhận uy tín là giải pháp phù hợp theo xu hướng hiện nay và đang được nhiều thương hiệu lớn áp dụng để rút ngắn lộ trình.

Description: I:\Saisi-22.01.2018\FROM 11.2013\PIC\PIC 2018\2018.04-Hoi nghi Thuong hieu VRG\2018-04-17 09.39.41-Dong Nai.jpg

Sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG liên kết với Nhãn hiệu ngành hàng “Cao su Việt Nam” chứng nhận Chất lượng & Uy tín và nhãn hiệu Quatest3 chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn quốc gia

Tập trung cung cấp cho khách hàng chiến lược

Ngoài ra, để có thị trường ổn định cho các sản phẩm cao su thiên nhiên mang thương hiệu VRG, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tập trung hướng đến những khách hàng chiến lược có thiện chí gắn bó lâu dài và hỗ trợ Tập đoàn cải tiến chất lượng liên tục, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Description: C:\Users\sony\Desktop\hnh\IMG_4199.JPGTại Hội nghị, ông Trần Công Kha – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn – đã ký Bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH MTV Sailun Việt Nam (Trung Quốc) và Tập đoàn Sintex (Đài Loan). Hai doanh nghiệp này là khách hàng truyền thống của Tập đoàn và đã đánh giá cao những sản phẩm đạt TCCS 112:2017 vì chất lượng cao hơn so với tiêu chuẩn đang phổ biến.

Theo Ban Xuất nhập khẩu, nhu cầu của khách hàng sản xuất lốp xe về SVR 10 khá lớn. Do đó, trong năm 2018, Tập đoàn dự kiến sản xuất hơn 71.000 tấn sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG, trong đó sẽ có hơn 48.800 tấn SVR 10.

Cải tiến chất lượng liên tục

Những ý kiến tham luận của đơn vị thành viên Tập đoàn cho thấy sự đồng thuận với chủ trương phát triển thương hiệu VRG trên cơ sở đảm bảo chất lượng được cải tiến liên tục và đáp ứng yêu cầu của khách hàng ngày càng cao.

Kết luận Hội nghị, ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn – khẳng định xây dựng và phát triển sản phẩm cao su thiên nhiên mang thương hiệu VRG là vấn đề cấp thiết và quan trọng để phát triển ổn định và bền vững. Trong đó, cần có sự hợp tác, phối hợp ở nhiều cấp độ với doanh nghiệp, khách hàng, ngành hàng, quốc gia và quốc tế để cùng xây dựng VRG sớm trở thành thương hiệu mạnh.

Hiệp hội Cao su Việt Nam tổng hợp (Hoa Trần)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>