Tin tức

Xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) thành thương hiệu mạnh

02/10/2017

 Tập trung xây dựng và phát triển sản phẩm cao su thiên nhiên mang thương hiệu VRG là vấn đề cấp thiết và quan trọng để phát triển ổn định và bền vững.


 

Xây dựng và phát triển sản phẩm cao su mang thương hiệu VRG là nhiệm vụ quan trọng của Tập đoàn thời gian tới. Trong ảnh: Sản xuất cao su tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Ảnh: Anh Quân
Tập trung cho thương hiệu VRG
VRG hiện có 47 nhà máy chế biến mủ cao su với công suất thiết kế 479.000 tấn/năm. Sản phẩm cao su thiên nhiên của VRG đã có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước (xuất khẩu gần 80 quốc gia trên thế giới). Tuy nhiên, so với yêu cầu ngày càng cao về mặt chất lượng của các nhà tiêu thụ cao su thiên nhiên trên thế giới, nhất là các hãng sản xuất lốp xe có yêu cầu tiêu chuẩn riêng biệt, thì VRG cần tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng và xây dựng thành thương hiệu mạnh.
Thực tế hiện nay, các công ty con của VRG đều sở hữu một thương hiệu, tuy nhiên, sức lan tỏa của mỗi thương hiệu khác nhau. Với quy mô sản xuất ngày càng tăng, việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu sản phẩm cao su thiên nhiên thống nhất trong toàn Tập đoàn là điều kiện tiên quyết nhằm tập trung sức mạnh, tăng khả năng cạnh tranh; tiêu thụ ổn định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
50% sản phẩm mang thương hiệu VRG vào năm 2020
Lộ trình phát triển sản phẩm cao su thương hiệu VRG như sau: năm 2018 (15%), năm 2019 (30%), năm 2020 (50%). Nhằm đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng và xây dựng thương hiệu VRG, lãnh đạo VRG ban hành TCCS 112:2017 với các chỉ tiêu đều cao hơn so với TCVN hiện nay.
Trên cơ sở TCCS 112:2017,  Ban  Công nghiệp VRG sẽ phối hợp với các đơn vị thành viên xây dựng kế hoạch và đưa ra các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng, với mục tiêu cụ thể như sau: khu vực Đông Nam bộ (cuối năm 2017, tất cả các sản phẩm đều đạt theo TCCS 112); khu vực Tây Nguyên (quý II/2018, tất cả các sản phẩm đều đạt theo TCCS 112); khu vực Duyên hải miền Trung (cuối năm 2018, tất cả các sản phẩm đều đạt theo TCCS 112) và khu vực Tây Bắc, Campuchia và Lào (sản phẩm đều đạt TCVN). Năm 2018 có 50% các công ty thành viên có các sản phẩm mang thương hiệu VRG và năm 2019 toàn bộ các công ty thành viên có sản phẩm cao su thiên nhiên mang thương hiệu VRG của Tập đoàn.
Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm
Dựa theo TCCS 112:2017 và chiến lược xây dựng sản phẩm cao su thiên nhiên mang thương hiệu VRG, giải pháp thực hiện của các đơn vị sẽ tập trung rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh quy trình chế biến, phù hợp với đặc thù từng đơn vị, đảm bảo tất cả nhà máy sản xuất ra sản phẩm cao su đạt chất lượng cao. Đẩy mạnh công tác thu gom, bảo quản nguyên liệu mủ cao su đầu vào của tất cả các đơn vị thành viên theo TCCS 112 của Tập đoàn.
Ban Công nghiệp VRG sẽ hỗ trợ phối hợp với công ty đưa ra giải pháp, áp dụng các biện pháp khoa học tiên tiến. Đồng thời tác động yếu tố kỹ thuật vào trong dây chuyền chế biến để sản phẩm đạt chất lượng theo tiêu chuẩn VRG với chi phí tối ưu. Duy trì và phát triển Phòng quản lý chất lượng của các công ty đạt tiêu chuẩn ISO 17025 (VILAS), với các công ty chưa được chứng nhận VILAS khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, đầu tư trang thiết bị tiến tới đạt chứng nhận ISO 17025. Phối hợp với Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam tổ chức kiểm tra chéo giữa các Phòng kiểm phẩm để nâng cao tay nghề cán bộ quản lý chất lượng.
Về giải pháp thị trường phát triển thương hiệu: Nghiên cứu, định vị khách hàng theo nhu cầu và đặc thù sản phẩm đối với những nhà sản xuất lớn trong nước và nước ngoài, đặc biệt đối với những nhà sản xuất săm lốp. Các công ty thành viên sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn, thương hiệu VRG của Tập đoàn để cung cấp cho các khách hàng chiến lược là những nhà sản xuất săm lốp lớn.
Bên cạnh đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm cao su thương hiệu VRG của Tập đoàn bằng các giải pháp như: tăng cường tiếp thị, xây dựng chương trình, tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại và tham gia các hội chợ triển lãm, các hội thảo thương mại ở các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… Phát triển thương hiệu sản phẩm cao su VRG theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường…


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>