Tin tức

VRG: Tái canh năm 2017 có nhiều tiến bộ vượt trội

04/12/2017

 “Các đơn vị miền Đông Nam Bộ thực hiện công tác tái canh năm 2017 rất tốt, có nhiều tiến bộ và vượt trội so với các năm trước, đảm bảo đúng thời vụ, tỷ lệ cây sống cao, đạt 99 – 100%”. 


 Đó là nhận xét của ông Nguyễn Tiến Đức – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tại Hội thảo chuyên đề về công tác tái canh khu vực Đông Nam Bộ năm 2017.

Năm 2017, toàn VRG trồng mới – tái canh 13.400 ha, chủ yếu là diện tích tái canh tại các đơn vị miền Đông Nam Bộ với 8.764 ha. Năm 2017, lãnh đạo VRG đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác tái canh trồng mới, yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo thực hiện đúng tiến độ đề ra. Nhờ đó, năm nay công tác tái canh có nhiều tiến bộ, nổi bật, đặc biệt là các đơn vị Đồng Nai, Dầu Tiếng, Phú Riềng.
Ông Hà Văn Khương – Thành viên HĐTV, Phó Ban Quản lý kỹ thuật VRG – cho biết: “Các đơn vị miền Đông Nam Bộ tái canh đúng thời vụ, 97% diện tích tái canh hoàn thành vào cuối tháng 7, chỉ có một số diện tích nhỏ hoàn thành đầu tháng 8 do các yếu tố khách quan. Các đơn vị đã có công tác chuẩn bị và thực hiện tái canh rất tốt, đặc biệt là trong công tác quản lý giống và có nhiều phương pháp trồng khác nhau. Qua kiểm tra của Ban Quản lý kỹ thuật, tỷ lệ cây sống hầu hết đạt 100%. Tính đến tháng 10, vườn cây tái canh năm 2017 đạt bình quân 4,1 tầng lá, có nhiều đơn vị đạt cao hơn”.
Tại Hội thảo, các đơn vị đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác tái canh của đơn vị mình, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để công tác tái canh năm 2018 đạt kết quả tốt hơn.
“Công tác tái canh năm 2017 đạt kết quả tốt là nhờ các đơn vị có kế hoạch dài hạn. Trước khi vào thời vụ, cơ sở thường tổ chức các hội nghị chuyên đề nhằm thảo luận, rút kinh nghiệm, qua đó đúc rút những cách làm hay, mô hình tốt nhất để tiếp tục áp dụng. Công tác thanh lý vườn cây là yếu tố mấu chốt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tái canh. Vì vậy các đơn vị phải thực hiện tốt trong việc đấu thầu, đôn đốc các nhà thầu thực hiện theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cây giống, theo dõi tiến độ thực hiện, trồng thảm phủ… đều được các đơn vị quan tâm thực hiện. Và tôi tin chắc rằng với nền tảng đã thực hiện trong năm 2017 thì qua năm 2018 các đơn vị sẽ tiếp tục cố gắng để công tác tái canh đạt kết quả bằng hoặc tốt hơn năm 2017″ – ông Đức nhấn mạnh.
Đại biểu tham dự Hội thảo tham quan vườn giống của Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam
Minh Nhiên – An Khánh – Đào Phong, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/ky-thuat-cao-su/tai-canh-nam-2017-co-nhieu-tien-bo-vuot-troi.html, ngày 25/11/2017 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>