Tin tức

Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su kỷ niệm 40 năm thành lập

29/01/2018

Ngày 24/01/2018, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập. Dự và chung vui cùng nhà trường có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện UBND, các sở, ngành của tỉnh; đại diện Thị ủy, UBND thị xã Đồng Xoài; đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ và toàn thể thầy cô giáo, sinh viên, học viên của trường.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh chúc mừng thầy và trò nhà trường

Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su tiền thân là Trường Công nhân cơ khí cao su, thành lập ngày 23/02/1978. Ngày 24/01/2008, Trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su. Đến nay, tổng diện tích toàn Trường là 145,9 ha, đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng quy mô đào tạo. Đội ngũ giáo viên được chuẩn hóa đáp ứng xu thế phát triển của địa phương và xã hội. Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Trường đã đào tạo 66.742 học viên trình độ từ cao đẳng trở xuống (tăng 3,2 lần so với năm 2007). Từ năm 2002 đến nay, Trường mở rộng các hình thức liên kết đào tạo với 3.000 sinh viên tốt nghiệp đại học. Mục tiêu chiến lược thời gian tới, Trường sẽ phát triển các nghề trọng điểm quốc gia và khu vực, tiến tới nâng cấp thành trường đại học khi đủ điều kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Trường trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển, qua đó đã đóng góp tích cực trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bình Phước nói riêng và ngành cao su cả nước nói chung. Lãnh đạo tỉnh mong muốn trường nhận diện rõ những thời cơ, vận hội và thách thức, gắn kết chặt chẽ xu hướng phát triển của ngành và yêu cầu thực tiễn phát triển vùng miền để vươn xa hơn. Trường cần tiếp tục xây dựng các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu địa phương, đặc biệt coi trọng khả năng vận dụng thực tế làm việc cho người học, để sinh viên không chỉ giỏi lý thuyết mà còn vững thực hành; tiếp tục làm tốt hoạt động nghiên cứu ứng dụng để tăng năng suất, chất lượng, bảo vệ môi trường...

Dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Trường và trao bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng bằng khen 6 tập thể, 12 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen 3 tập thể, 5 cá nhân vì có nhiều sáng kiến góp phần cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí sản xuất.

Mai Ly, nguồn: http://www.baobinhphuoc.com.vn/Content/truong-cao-dang-cong-nghiep-cao-su-ky-niem-40-nam-thanh-lap-273714, ngày 25/01/2018 (TD trích dẫn)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>