Tin tức

Tổng cục thuế Campuchia thăm, làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG)

18/03/2019

Ngày 07/3/2019, đoàn công tác Tổng cục thuế Campuchia do ông Roth Mony – Cục trưởng Cục Kiểm toán Doanh nghiệp lớn Tổng cục thuế Campuchia làm trưởng đoàn thăm và làm việc với VRG. 


 Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Bảo – Tổng Giám đốc (TGĐ) VRG đã báo cáo một số thông tin về tình hình đầu tư phát triển cao su của Tập đoàn tại Campuchia. Cụ thể, từ năm 2007 đến nay, Tập đoàn đã đầu tư 19 dự án tại 7 tỉnh: Kampong Thom, Kratie, Ratanakiri, Odor Meanchey, Preah Vihea, Siêm Riệp và Mondolkiri của Vương quốc Campuchia. Diện tích cao su đã trồng được gần 90 nghìn ha. Tổng giá trị thực hiện đến hết năm 2018 đạt khoảng 750 triệu USD.

VRG đã, đang đầu tư xây dựng 5 nhà máy chế biến mủ với tổng công suất thiết kế 58.500 tấn. Trong đó có 4 nhà máy đã đi vào hoạt động.
Đến nay, các dự án trồng cao su tại Campuchia đã có nhiều kết quả bước đầu khá lớn, được Chính phủ, các Bộ, ngành Campuchia đánh giá cao tại Hội nghị tổng kết công tác đầu tư trồng cây nông – công nghiệp (cây cao su) của các công ty thành viên VRG và một số công ty của Việt Nam đang trồng cao su tại Campuchia diễn ra vào ngày 28/02/2019 tại thủ đô Phnompenh vừa qua.
Tuy nhiên, bước đầu cũng có những khó khăn vướng mắc mà VRG đã nêu một số kiến nghị với các bộ ngành liên quan của Campuchia, nhất là ngành thuế, xem xét, chỉnh sửa, bổ sung luật thuế Campuchia phù hợp… VRG đã được các cơ quan ban ngành Campuchia hỗ trợ, giúp đỡ trong đó liên quan đến lĩnh vực tài chính, thuế…
Phía Tập đoàn mong đoàn công tác tiếp tục hỗ trợ VRG và có những kiến nghị đề xuất trình các cấp xem xét hỗ trợ cho các công ty cao su của Tập đoàn tại Campuchia.
Ông Roth Mony cho biết, đề nghị các công ty thành viên của VRG nếu có khó khăn vướng mắc cần trao đổi trực tiếp để giải quyết vấn đề. Ông cũng đánh giá cao Tập đoàn đã có những đầu tư tại Campuchia. Liên quan đến những kiến nghị, sẽ ghi nhận và đề xuất những chính sách liên quan, giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các công ty trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, lãnh đạo Tập đoàn cũng dành tặng những bó hoa tươi thắm tới phu nhân ông Roth Mony và các thành viên nữ trong đoàn công tác.
Theo lịch trình của đoàn công tác, trong 2 ngày 08 và 09/3, đoàn tiếp tục làm việc với Tổng công ty Cao su Đồng Nai và Công ty CP Cao su Đồng Phú, đây là những công ty lớn của Tập đoàn có các công ty con đang đầu tư phát triển trồng cao su tại Campuchia về các vấn đề có liên quan.
Minh Tâm, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/tong-cuc-thue-campuchia-tham-lam-viec-voi-vrg.html, ngày 08/3/2019 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>