Tin tức >> Tin cao su trong nước

Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc sẽ tăng trong 2 tháng cuối năm

21/11/2016

 Xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc sẽ tăng trong 2 tháng cuối năm nay nhờ nhu cầu sản xuất săm lốp ô tô của thị trường này đang tăng nhẹ.


 

Ảnh: Tùng Châu
Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối dự kiến, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Trung Quốc sẽ tăng trong 2 tháng cuối năm nay với khối lượng tăng khoảng 12 nghìn tấn mỗi tuần. Hiện tại, Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu 500 nghìn tấn sản phẩm cao su các loại sang Trung Quốc trong cả năm nay.
Cục cũng cho biết, lượng cao su thiên nhiên Việt Nam được Trung Quốc nhập khẩu tăng 26% tính từ đầu tháng 10 đến nay bởi nhu cầu sản xuất săm lốp ô tô của thị trường này đang tăng nhẹ.
Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su Việt Nam sang Trung Quốc đạt 583 nghìn tấn tương đương với 732 triệu USD tính đến hết tháng 10 năm nay. Kể từ đầu vụ thu hoạch cao su năm nay, giá mủ cao su đang nhích lên. Trong đó, giá mủ nước nhiều nơi tăng nhẹ trong những tuần qua và ở mức cao hơn so với cuối năm trước.
Nguyên nhân giá mủ cao su tươi tăng là sản lượng khai thác tại một số nước sản xuất cao su thiên nhiên sụt giảm trong bối cảnh giá mủ thời gian qua quá rẻ, có lúc chỉ bằng 2/3 giá hiện tại. Ngoài ra, giá cao su thành phẩm tại Bình Phước, Bình Dương và Tây Ninh cũng tăng cùng với xu hướng thị trường cao su thế giới trong tuần đầu tiên của tháng 11.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>