Tin tức >> Tin cao su trong nước

Vụ khai thác mủ cao su năm nay kéo dài hơn thường lệ

06/02/2017

Do tác động của thời tiết cộng với giá bán ở mức cao nên vụ khai thác mủ cao su năm nay của nông dân tỉnh Bình Phước kéo dài hơn so với mọi năm. Thậm chí, ngay trong những ngày Tết, nông dân trồng loại cây này vẫn tranh thủ ra vườn để khơi dòng... "nhựa trắng".


  

Năm nay, dù đang trong những Tết âm lịch, nhưng nhiều nông dân vẫn dậy từ lúc nửa đêm để khơi dòng "nhựa trắng". Trong ảnh là một nông dân ở xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đang cạo mủ cao su.
Mọi năm, vụ khai thác mủ cao su của nông dân tỉnh Bình Phước thường kết thúc vào khoảng 25 tháng Chạp và đó cũng là lúc cây cao su chỉ còn trơ cành khẳng khiu sau mùa thay lá.
Thế nhưng, năm nay do thời tiết làm quá trình thay lá của cây cao su diễn ra chậm hơn cộng với giá bán đang ở mức cao, cho nên, việc khai thác mủ cũng kéo dài theo.
Theo ông Phan Văn Hạo, ngụ xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, với tình hình lá cây cao su như hiện nay, ít ra thời gian cạo mủ sẽ kéo dài đến rằm tháng Giêng âm lịch mới kết thúc.
Thu hoạch mủ cao su
Chính việc giá cao su khởi sắc khiến nông dân trồng loại cây này rất phấn khởi. Dù phải ra vườn ngay trong những ngày Tết, nhưng ai nấy cũng vui. “Hiện 2 hecta cao su của tôi mỗi ngày cũng thu về gần 2 triệu đồng tiền bán mủ, do đó, không cạo thì uổng lắm”, ông Hạo nói.
Thu mua mủ cao su
Tin, ảnh, Phú Li, trích nguồn: http://www.thesaigontimes.vn/156517/Vu-khai-thac-mu-cao-su-nam-nay-keo-dai-hon-thuong-le.html, ngày 03/02/2017 (CN trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>