Tin tức >> Tin cao su trong nước

VRG phát triển cao su tại Lào và Campuchia: Có trách nhiệm xã hội, hướng đến phát triển bền vững

11/12/2017

 Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) hin qun lý 118.526 ha cao su ngoài nước, trong đó ti Lào là 28.016 ha, Campuchia 90.500 ha. 


 Ch trương ca VRG trong phát trin cao su ti Campuchia và Lào là hướng đến phát trin bn vng, trin khai các hot đng có trách nhim xã hi, tích cc đu tư an sinh xã hi, thc hin nhng bước đi đáng tin cy trong chính sách mi mt cách minh bch đi vi các bên có liên quan, tăng cường m rng quan h hp tác.

Xây dng nhiu công trình an sinh xã hi
Bên cnh vic phát trin cao su ti Lào và Campuchia, VRG còn đu tư các công trình an sinh xã hi ti đây, như: Thu hút được hơn 11.000 lao đng người đa phương quanh vùng dán trng cao su, trong đó có 3.688 lao đng ti Lào, 7.419 lao đng ti Campuchia vi thu nhp bình quân hơn 4 triu đng/người/tháng.
VRG có chính sách cp nhà cho công nhân đn đnh cuc sng vi hơn 2.500 căn nhà, đ người dân gn bó lâu dài cùng vi công ty trng cao su. Xây dng hơn 1.200 km đường giao thông phc v người dân trong vùng dán. Thiết lp 22 bnh vin và trm y tế gm 18 công trình ti Campuchia và 4 công trình ti Lào. Xây dng 7 công trình tôn giáo như nhà th, chùa, 13 trường hc, 76 km đường đin phc v dân sinh và gn 500 căn nhà tình thương ti các vùng dán trng cao su
VRG luôn hướng ti phát trin bn vng, to mi liên kết cht ch vi cng đng đa phương và luôn quan tâm đến đu tư an sinh xã hi ti vùng ca dán. Hin nay, Tp đoàn tiếp tc có chính sách trin khai đu tư an sinh xã hi cho các vùng dán đ người dân gn bó lâu dài cùng vi công ty trng cao su.
Tăng cường mi quan h hp tác
Trong 3 năm t 2014 2016, VRG đã thc hin các đt tham vn cng đng ti các dán phát trin cao su ti Campuchia và Lào. Qua quá trình tham vn, VRG thy rng vic xây dng kênh thông tin m, minh bch gia các đơn v và cng đng dân cư quanh vùng dán cũng như công khai vic gii quyết các vướng mc t hai phía là cn thiết đi vi các dán phát trin cao su ca VRG ti Campuchia và Lào. Chính vì vy, ngày 16/7/2014, VRG đã ban hành “Quy chế tiếp nhn, x lý phn ánh, kiến ngh và cung cp thông tin cho các cá nhân, t chc v các vn đ liên quan đến dán phát trin cao su ca VRG ti Campuchia và Lào.
VRG luôn sn sàng hp tác vi các t chc trong và ngoài nước, đc bit là các t chc phi chính ph, nhm thc hin vic gim thiu ri ro v xã hi và môi trường trong đu tư trng cao su ti Campuchia và Lào, đm bo an sinh xã hi, góp phn nâng cao đi sng vt cht và tinh thn ca người dân quanh vùng dán nhm hướng ti mc tiêu phát trin bn vng.
Nhm mc đích thc hin chính sách phát trin bn vng và góp phn bo v môi trường, VRG cam kết: Không s dng đt rng chuyn đi sang trng cao su và tt c din tích cao su ca VRG đu có chng nhn hp pháp theo quy đnh. Không khai thác bt hp pháp và kinh doanh lâm sn phi pháp. Không vi phm nhân quyn và phát huy các giá tr bo tn trong các hot đng liên quan. Không vi phm các quy đnh trong công ước v lao đng quc tế trên các đa bàn hot đng.
T năm 2015, VRG đã ngng các chương trình phát trin cao su ti nước ngoài vàđnh hình quy mô din tích vườn cây. Bên cnh đó, các chương trình xây dng cơ s h tng và công trình phúc li phc v cho cng đng dân cư quanh vùng dán luôn được VRG quan tâm và dành mt khon ngân sách đáng kđ thc hin.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>