Tin tức >> Tin cao su trong nước

VRG Nhật Bản tích cực hỗ trợ các đơn vị ký kết đơn hàng

05/10/2016

 Chỉ mới được thành lập từ ngày 02/3/2015, nhưng Công ty CP Xuất khẩu Cao su VRG Nhật Bản đã hỗ trợ các công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) ký kết các đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ.


 

Công ty CP Xuất khẩu Cao su VRG Nhật Bản tổ chức giới thiệu ISO/TS16949

Ngoài ra, Công ty còn đàm phán, ký kết nhiều hợp đồng lớn cung cấp cao su thiên nhiên cho hãng sản xuất vỏ xe Sumitomo, Bridgestone (Nhật Bản).
Ngày 30/9/2016, Công ty CP Xuất khẩu Cao su VRG Nhật Bản phối hợp với Công ty Sumitomo (Nhật Bản) tổ chức buổi giới thiệu ISO/TS16949 – quy trình đánh giá và phiên bản VDA 6.3. Tham dự có ông Ueno Shuichi – Phó TGĐ Mua hàng của Sumitomo tại Singapore, ông Tan Wan Hong – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng của Sumitomo tại Singapore, VRG Nhật Bản và 4 công ty cao su là Phước Hòa, Bình Long, Đồng Nai, Mang Yang.
Sau một thời gian khảo sát, lấy mẫu thử ở các nhà máy chế biến cao su tại 4 công ty (Mang Yang, Đồng Nai, Phước Hòa, Bình Long), Sumitomo tổ chức buổi giới thiệu để thông báo về yêu cầu của những nhà sản xuất xe hơi đối với các công ty cung cấp lốp xe. ISO/TS16949 đã được áp dụng ở Indonesia, Thái Lan được 2 năm và sẽ được Sumitomo áp dụng mua hàng tại Việt Nam vào đầu năm 2017 để các đơn vị có thời gian chuẩn bị vì yêu cầu rất nhiều chứng từ.
Tại buổi làm việc, ông Tan Wan Hong – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng của Sumitomo tại Singapore – đã giới thiệu tầm quan trọng của ISO/TS16949 và cách thực hiện, các bước để thực hiện tốt chứng chỉ này.
“VDA 6.3 là một quy trình đánh giá đặc biệt mà không có quy trình nào trên thế giới có thể so sánh được. Quy trình này yêu cầu các nhà cung cấp và quản lý lốp xe tuân thủ theo chất lượng tiêu chuẩn ISO/TS16949 và bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào từ khách hàng, ở mức độ cao hơn, quy trình chặt chẽ hơn. Có được chứng chỉ ISO/TS16949 sẽ rất dễ dàng xâm nhập vào thị trường lốp xe thế giới” – ông Tan Wan Hong nhấn mạnh.
Ông Tan Wan Hong – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng của Sumitomo tại Singapore(đứng) giới thiệu về ISO/TS16949
Ông Tào Mạnh Cương – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng Công ty CP Cao su Phước Hòa cho biết: “Phước Hòa là đơn vị đầu tiên của VRG cung cấp sản phẩm cho Sumitomo. Để áp dụng ISO/TS16949 cần có nguồn lực và lộ trình chuẩn bị, cũng như sự đồng thuận chỉ đạo của lãnh đạo VRG và Công ty. Trong thời gian tới, Cao su Phước Hòa sẽ nỗ lực đáp ứng các yêu cầu của Sumitomo”.
Ngọc Cẩm, ảnh: Tùng Châu, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thi-truong-cao-su/vrg-nhat-ban-tich-cuc-ho-tro-cac-don-vi-ky-ket-don-hang.html, ngày 30/9/2016 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>