Tin tức >> Tin cao su trong nước

VRG: Công bố chiến lược phát triển bền vững

24/01/2018

 Phát triển bền vững được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) xác định là chiến lược trọng tâm trên toàn bộ các dự án của VRG tại Việt Nam cũng như tại Lào và Campuchia. 


Phát triển bền vững của VRG luôn đồng hành với các hoạt động có trách nhiệm với xã hội và môi trường; mở rộng quan hệ hợp tác; thực hiện các chính sách minh bạch; và tích cực đầu tư an sinh xã hội.
Chiến lược phát triển bền vững của VRG đã được công bố trên website, một số ấn phẩm và phương tiện thông tin. Theo đó, VRG cam kết:
-          Không sử dụng đất rừng chuyển đổi sang trồng cao su; và tất cả diện tích cao su của VRG đều có chứng nhận hợp pháp theo quy định;
-          Không khai thác bất hợp pháp;
-          Không kinh doanh lâm sản;
-          Không vi phạm nhân quyền và phát huy các giá trị bảo tồn trong các hoạt động liên quan;
-          Không vi phạm các quy định trong công ước quốc tế về lao động trên các địa bàn hoạt động.
Hiện nay, VRG đang quản lý trên 400.000 ha cao su, trong đó, tại Việt Nam trên 290.000 ha, tại Lào khoảng 28.000 ha và tại Campuchia khoảng 90.500 ha. Trong thời gian tới, VRG sẽ tập trung vào việc thâm canh vườn cây cao su, nâng cao năng suất và tăng giá trị chuỗi cung ứng từ mủ nguyên liệu vườn cây đến thành phẩm qua công nghiệp chế biến.  
Bên cạnh đó, VRG khuyến khích nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng cường trồng xen, đa dạng hóa sản xuất nông lâm nghiệp trong vùng cao su, kết hợp cải thiện đời sống người lao động và nâng cao độ phủ xanh, tiết giảm chi phí đầu tư, giảm phân bón, giảm hóa chất…
VRG đang thực hiện lộ trình tham gia REDD+ (Chương trình quốc gia về giảm phát thải khí nhà kính thông qua hạn chế mất rừng, suy thoái rừng, quản lý bền vững tài nguyên rừng, bảo tồn và nâng cao trữ lượng cacbon), đồng thời, hướng đến tăng trưởng xanh và thực hiện chứng chỉ quản lý bền vững trên toàn bộ diện tích cao su của VRG.
Ngoài ra, VRG luôn quan tâm công tác bảo vệ môi trường, tăng cường mối liên kết với cộng đồng địa phương và đầu tư an sinh xã hội cho các vùng dự án, đặc biệt ở Lào và Campuchia, để người dân gắn bó với các dự án phát triển cây cao su.
Để triển khai nhanh và đồng bộ việc tổ chức thực hiện chiến lược phát triển bền vững, ngày 17/01/2018, VRG đã có Quyết định (03/QĐ-HĐTVCSVN) thành lập “Ban Chỉ đạo phát triển bền vững Ngành cao su và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam”, phối hợp với Hiệp hội Cao su Việt Nam và một số tổ chức khác; đồng thời, thành lập một số Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo với sự tham gia của các chuyên gia ngành cao su và sẽ mời một số chuyên gia trong nước và ngoài nước để hỗ trợ.
VRG tin tưởng chiến lược phát triển bền vững của VRG sẽ nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân địa phương, người lao động trong các công ty VRG và sự hỗ trợ của các tổ chức trong nước cũng như quốc tế.

 

Nguồn: www.vnrubbergroup.com/media/phattrienbenvung/camketphattrienbenvung_vn_final.pdf, Hiệp hội Cao su Việt Nam tổng hợp (Hoa Trần) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>