Tin tức >> Tin cao su trong nước

Vinh danh thành viên CLB 2 tấn/ha và “Bàn tay vàng” giai đoạn 2006 – 2017

17/12/2018

 Chiều ngày 10/12/2018, tại Trung tâm văn hóa Suối Tre, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) long trọng tổ chức Lễ vinh danh Câu lạc bộ 2 tấn/ha và các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su giai đoạn 2006 – 2017. 


 Đây là hoạt động nằm trong chương trình Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI, năm 2018.

Ông Hà Văn Khương – Thành viên Hội đồng quản trị VRG và ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG trao thưởng cho các đơn vị
Tại lễ vinh danh, ông Lê Thanh Tú – Phó Tổng Giám đốc (TGĐ) VRG nhấn mạnh: “Sự ra đời của câu lạc bộ 2 tấn/ha mang ý nghĩa đặc biệt, đó là biểu dương các đơn vị có vườn cây năng suất cao, biểu dương trong công tác quản lý, tổ chức sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật, thực hiện đúng chủ trương, quản lý hiệu quả. Bởi nếu năng suất không cao sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng đất, thu nhập người lao động, và hiệu quả của doanh nghiệp. Đặc biệt là biểu dương các tổ đạt năng suất trên 3 tấn/ha, đóng góp cho năng suất đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung”.
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những công ty, nông trường là thành viên trong CLB, đặc biệt là các tổ có năng suất vượt trội 3 tấn/ha. Năng suất, chất lượng vườn cây là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.
CLB 2 tấn mang một sứ mệnh đặc biệt là biểu dương, tôn vinh những tập thể – cá nhân có thành tích đóng góp xứng đáng trong công tác quản lý – tổ chức sản xuất, phát huy sáng kiến – cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa công việc nhằm không ngừng tăng năng suất vườn cây năm sau luôn cao hơn năm trước. Tính từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ 2 tấn/ha đã kết nạp thêm nhiều công ty, nông trường. Đây là tín hiệu đáng mừng, minh chứng cho năng suất ngày càng tăng của Tập đoàn.
Theo tổng hợp vinh danh lần này có tất cả 16 công ty, trong đó 9 công ty ở khu vực Đông Nam Bộ, 4 công ty ở Tây Nguyên, 2 công ty Duyên hải miền Trung và 1 công ty ở Lào và 98 nông trường. Đặc biệt có khá nhiều đơn vị giữ vững vị trí của mình, liên tiếp ghi danh là thành viên Câu lạc bộ 2 tấn nhiều năm liền. Điển hình Phước Hòa 14 năm, Đồng Phú, Tây Ninh 12 năm, Phú Riềng 11 năm và 17 nông trường đạt thời gian liên tục là thành viên Câu lạc bộ 2 tấn trên 10 năm. Theo thống kê của Ban quản lý kỹ thuật, có 8 tổ đạt năng suất vượt trội 3 tấn/ha, gồm có 6 tổ của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum và 2 tổ của Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng.
Bên cạnh đó, Tập đoàn đã tuyên dương những cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba tại Hội thi Bàn tay vàng từ 2006 đến nay. Trong đợt vinh danh các bàn tay vàng – thợ giỏi thu hoạch mủ cao su lần này, có 78 thợ giỏi được vinh danh ở cấp ngành cao su. Đây là những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào Luyện tay nghề – thi thợ giỏi của toàn VRG. Tập đoàn vinh danh các cá nhân đạt giải cao trong Hội thi Bàn tay vàng nhằm lan tỏa và dấy lên phong trào rèn luyện, nâng cao tay nghề giỏi lý thuyết – vững thực hành để từ đó nâng cao năng suất vườn cây, tăng thu nhập cho người lao động.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>