Tin tức >> Tin cao su trong nước

Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su bảo vệ thành công 2 đề tài khoa học

29/10/2018

 Năm 2018, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp đặt hàng thực hiện 2 Đề tài về Xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật trình độ trung cấp, cao đẳng đối với 2 nghề Chế biến mủ cao su và Công nghệ sản xuất sản phẩm từ cao su.


 

Quang cảnh Lễ nghiệm thu
Đây là 2 nghề thuộc lĩnh vực sản xuất cao su được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội lựa chọn là nghề trọng điểm quốc gia. Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su là đơn vị được Bộ lựa chọn được phép đào tạo 2 nghề trọng điểm này.
Sau gần 1 năm tiến hành khảo sát từ thực tế tại các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo và cựu học sinh – sinh viên, đề tài đã hoàn thành và báo cáo trước Hội đồng nghiệm thu. Tham gia Hội đồng nghiệm thu có lãnh đạo Vụ cơ sở vật chất thiết bị – Tổng cục giáo dục nghề nghiệp; các giảng viên đến từ trường đại học, cao đẳng; các cán bộ đến từ Viện nghiên cứu và các thành viên đến từ doanh nghiệp.
Trong nội dung phát biểu kết luận, thay mặt cho Hội đồng nghiệm thu, PGS.TS Nguyễn Thế Hữu (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) đã đánh giá cao nỗ lực của Ban chủ nhiệm thực hiện Đề tài. Các nội dung xác định định mức kinh tế kỹ thuật có tính thực tiễn cao, sát với thực tế đào tạo, phù hợp với công nghệ sản xuất cao su hiện nay của các doanh nghiệp. Đề nghị Ban chủ nhiệm cần nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng để hoàn thiện sản phẩm.
Phát biểu với Ban chủ nhiệm và Hội đồng nghiệm thu, ông Nguyễn Ngọc Tám – Vụ trưởng Vụ cơ sở vật chất thiết bị – Tổng cục giáo dục nghề nghiệp yêu cầu Ban chủ nhiệm cần khẩn trương hoàn thiện sản phẩm. Việc xác định định định mức kinh tế kỹ thuật trình độ trung cấp, cao đẳng đối với 2 nghề Chế biến mủ cao su và Công nghệ sản xuất sản phần từ cao su có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì Ngành cao su Việt Nam đang hướng đến sản xuất các sản phẩm công nghiệp cao su. Đây là 2 nghề trọng điểm quốc gia, khi hoàn thiện sản phẩm Tổng cục giáo dục nghề nghiệp sẽ trình Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư xác định định mức kinh tế kỹ thuật cho 2 nghề này. Việc sớm ban hành Thông tư sẽ là điều kiện thuận lợi và là căn cứ quan trọng để Nhà nước tiến hành đặt hàng đào tạo theo chủ trương mới hiện nay của Chính phủ.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>