Tin tức >> Tin cao su trong nước

Trồng xen của các đơn vị Tây Nguyên đang đi đúng hướng

07/08/2017

 Việc trồng xen của các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đang đi đúng hướng, tuy nhiên trong quá trình triển khai vẫn còn những vướng mắc, khó khăn cần thay đổi bổ sung để hoàn thiện quy trình trồng xen.


 

Trồng xen khoai lang tại Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang
Đó là kết luận của ông Hà Văn Khương – Thành viên HĐTV, Phó Ban Quản lý Kỹ thuật Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tại buổi họp với lãnh đạo, trưởng phó phòng kỹ thuật của các đơn vị Gia Lai diễn ra ở Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê vào ngày 26/7/2017.
Tại cuộc họp, đại diện Ban QLKT đã trình bày một số điểm bổ sung, thay đổi trong quy trình thiết kế và quản lý kỹ thuật vườn cao su xen canh năm 2017 để các đơn vị tham gia góp ý, điều chỉnh và thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế.
Các công ty cũng  báo cáo chi tiết về tình hình trồng xen canh của đơn vị mình. Theo đó Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê có diện tích và mô hình trồng xen nhiều nhất với 1.898 ha với các loại cây cà phê, tiêu, sầu riêng, bơ, nghệ, đinh lăng, khoai lang, đậu, bắp, cà tím… Công ty Chư Păh với tổng diện tích trên 1.444 ha, trong đó vườn cây trồng xen 2017 là 360,6 ha. Cây trồng được chọn trồng xen trên diện tích của công ty là chuối, chanh dây, khoai lang, nghệ, bời lời, keo lai…
Công ty có diện tích trồng xen nhiều nhất trong năm 2017 là Mang Yang với khoảng 1.000 ha được công ty cho các hộ gia đình thuê để trồng xen khoai lang.
Trồng xen lúa tại Công ty Kon Tum
Tại buổi làm việc này, đại diện Trung tâm Nghiên cứu Cao su tại Tây Nguyên cho rằng VRG cần có văn bản khuyến cáo các đơn vị trồng xen canh không nên trồng một số loại cây có cùng chủng loại bệnh lây nhiễm cho cao su như cây cà tím…
Đại diện các đơn vị phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện Ban QLKT đã ghi nhận những ý kiến đóng góp phát sinh từ thực tế nhằm bổ sung cho quy trình thiết kế và quản lý công tác trồng xen canh. Ban sẽ tổng hợp những ý kiến đóng góp của các vùng miền để đưa ra được quy trình trồng xen tối ưu nhất.
Mục đích của cuộc họp này là nhằm bổ sung về khoảng cách, mật độ cây cao su, đa dạng cây trồng xen cũng như các mô hình cây trồng xen để tùy từng công ty chủ động áp dụng, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>