Tin tức >> Tin cao su trong nước

Trao giải cho 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia

05/12/2016

 Tối ngày 30/11/2016, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt Thương hiệu quốc gia 2016. Tới dự có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.


 Các DN đạt Thương hiệu quốc gia thuộc 16 nhóm ngành hàng khác nhau. Cụ thể: Nhóm hàng cơ khí, máy móc, cơ khí gồm 8 doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV Thống Nhất; Công ty Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tấn Á; Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa... Nhóm ngành hàng dệt may, da giày gồm 10 doanh nghiệp: Công ty TNHH May thêu giày An Phước; Tổng công ty Cổ phần Phong Phú; Tổng công ty May NBè; Tổng công ty May Việt Tiến, Tổng công ty May 10; Công ty Cổ phần Đồng Tiến... Nhóm ngành hàng điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông gồm 9 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Thiết bị điện; Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Tổng công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam; Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận...

 

Trong số 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2016, có 4 doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam là Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (CASUMINA), Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank).
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt Thương hiệu quốc gia 2016.
Nhóm ngành hàng đồ gốm, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ có một doanh nghiệp là Công ty TNHH Minh Long I. Nhóm ngành hàng đồ trang sức, kim hoàn, đá quý gồm 3 doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn; Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đá quý DOJI. Nhóm ngành hàng dược phẩm, hóa mỹ phẩm gồm 4 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC; Công ty Cổ phần Traphaco; Công ty Cổ phần Dược Danapha; Công ty TNHH Công nghệ sinh học Dược Nanogen. Nhóm ngành hàng giấy, văn phòng phẩm, bao bì gồm 3 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà; Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long; Công ty Cổ phần Ngọc Diệp.
Nhóm ngành hàng năng lượng, khoáng sản gồm 2 doanh nghiệp: Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam; Tổng công ty Khí Việt Nam-CTCP. Nhóm ngành hàng nhựa, cao su, hóa chất gồm 7 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh; Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam; Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông; Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng; Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong...
Nhóm ngành hàng nông lâm thủy sản gồm 6 doanh nghiệp: Công ty Lương thực Tiền Giang; Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang; Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời; Công ty Cổ phần phát triển Hùng Hậu... Nhóm ngành hàng tài chính, ngân hàng, bảo hiểm gồm 5 doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng... Nhóm ngành hàng thực phẩm, đồ uống gồm 11 doanh nghiệp: Sabeco, Habeco, Vinamilk, Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa, Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát; Công ty Cổ phần Sữa TH... Ngoài ra, còn nhóm ngành hàng thương mại dịch vụ với 4 doanh nghiệp, vận tải du lịch với 3 doanh nghiệp, vật tư nông nghiệp 3 doanh nghiệp, xây dựng – vật liệu xây dựng – bất động sản với 9 doanh nghiệp. Đặc biệt, trong 88 DN đạt Thương hiệu quốc gia năm 2016, có 23 DN đã 5 lần liên tiếp được vinh danh, trong đó có các tên tuổi lớn như: Việt Tiến; Sabeco; Hòa Bình; Vina coffee; Vietcombank; An Phước; Biti’s; VNPT; vàng SJC; CASUMINA; Nhựa Bình Minh…
Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Việc bình chọn các sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia tiến hành 2 năm một lần, bình chọn lần đầu vào năm 2008. Thời hạn sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia là hai năm.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định việc lựa chọn các DN đạt Thương hiệu quốc gia không vì mục đích thành tích, cũng không chịu sức ép về số lượng. Bộ tiêu chí mà chương trình đưa ra chính là “thước đo” để tuyển chọn “hiền tài”. Chương trình không phải là giải thưởng, các DN đạt Thương hiệu Quốc gia là bước khởi đầu cho DN cũng như cơ quan quản lý nhà nước. Bộ Công Thương sẽ cùng các DN đạt Thương hiệu quốc gia xây dựng Thương hiệu cho chính DN. Khi DN đạt giá trị trên toàn cầu sẽ mang lại hình ảnh cho quốc gia.
Đại diện cho các DN đoạt giải lần này, ông Nguyễn Hoàng Ngân, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Bình Minh bày tỏ, đạt Thương hiệu quốc gia, DN sẽ luôn ý thức về trách nhiệm, cũng như nghĩa vụ của mình trong việc góp phần tăng cường sự nhận biết của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm gắn liền với hình ảnh Thương hiệu quốc gia, đồng thời góp phần nâng cao sức mạnh cạnh tranh và không ngừng đưa hình ảnh Thương hiệu quốc gia ngày càng tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.
Chia sẻ tại Hội nghị, Công ty CP Văn Phòng phẩm Hồng Hà cho biết, để phát triển và đưa thương hiệu Hồng Hà vươn ra thế giới, chinh phục các thị trường tiềm năng ở nước ngoài, Ban Lãnh đạo Công ty luôn xác định trước hết phải chinh phục được chính thị trường trong nước, nhất là đối tượng các bạn học sinh, sinh viên. Cùng với đó, chú trọng nâng chất lượng, mẫu mã sản phẩm, giá thành cạnh tranh. Muốn vậy, phải nâng cao công nghệ, tối ưu hóa quy trình sản xuất, tổ chức lao động khoa học, chuyên nghiệp. Qua các hội chợ thương mại quốc tế, Hồng Hà thường xuyên đem sản phẩm tham gia và được bạn bè, đối tác đánh giá rất cao. Vì vậy sản phẩm của Hồng Hà đã tự tin chinh phục cả thị trường trong nước và có mặt ở rất nhiều thị trường các nước khó tính như Mỹ, Italy, Hàn Quốc, Pháp…
Bộ Công Thương đánh giá, giải thưởng Thương hiệu quốc gia không chỉ là niềm tự hào của ngày hôm nay mà còn lan tỏa ý nghĩa và động lực cho cộng đồng 500.000 doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, từ đó hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, trong kỳ này, nhiều thương hiệu lần đầu tham gia nhưng đã đoạt giải. Đây chính là nguồn lực mới cho chương trình.
Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và chúc mừng các DN đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gianăm nay. Dù còn đối mặt không ít khó khăn nhưng DN đã phấn đấu không ngừng, thông qua chương trình góp phần không nhỏ đưa thương hiệu Việt vươn tầm. Phó Thủ tướng mong muốn các DN tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực và tiên phong, xứng đáng với tin tưởng, với vai trò điển hình cho thương hiệu quốc gia Việt Nam. Bộ Công Thương tiếp tục tiếp thu ý kiến mong muốn của DN, đẩy mạnh phong trào tới các DN để giải thưởng lần thứ 6 sắp tới có nhiều DN đoạt giải hơn.
Thảo Nguyên – Hoài Nam, nguồn: http://kinhtedothi.vn/trao-giai-cho-88-dn-dat-thuong-hieu-quoc-gia-274269.html, ngày 01/12/2016 (Công Nhựt trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>