Tin tức >> Tin cao su trong nước

Bình Phước: Lạng ván gỗ cao su giúp làm giàu
07/06/2021

Cao su vốn là loại cây trồng phổ biến ở nhiều tỉnh, thành nước ta. Tại tỉnh Bình Phước, có hàng trăm ha cao su bị thanh lý do hết tuổi khai thác mủ mỗi năm. Đây là nguồn nguyên liệu dồi dào cung cấp cho các nhà máy chế biến gỗ.


Xem thêm...
Bình Phước: Người trồng cao su phấn khởi vì giá mủ tăng trở lại
07/06/2021

Mùa thu hoạch cao su đã bắt đầu vào vụ, nhiều hộ dân ở Bình Phước phấn khởi vì giá mủ tăng mạnh sau thời gian dài xuống thấp kỷ lục.


Xem thêm...
Nhiều sáng kiến đem lại hiệu quả tổng hợp
07/06/2021

Hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐ LĐVN), Công đoàn (CĐ) cơ sở đã gởi 500 sáng kiến, cải tiến về Công đoàn cao su Việt Nam. Tạp chí Cao su Việt Nam xin giới thiệu đến bạn đọc 4 sáng kiến tiêu biểu được chọn gởi TLĐ LĐVN xét chọn tuyên dương.


Xem thêm...
Hội thảo trực tuyến Kinh tế tuần hoàn tại các thị trường mới nổi
07/06/2021

Ngày 02/6/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Quỹ Đổi mới sáng tạo SITRA (Chính phủ Phần Lan) tổ chức Hội thảo trực tuyến Kinh tế tuần hoàn tại các thị trường mới nổi: Khai mở tiềm năng Phục hồi xanh tại khu vực châu Á. Đây là sự kiện cấp khu vực châu Á của Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn thế giới nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, phát động Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái nhằm ngăn chặn và đảo ngược sự suy thoái của các hệ sinh thái trên toàn thế giới.


Xem thêm...
Mỹ kết luận lốp ô tô Việt Nam được trợ cấp, bán phá giá
31/05/2021

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 24/5/2021 đưa ra kết luận về cuộc điều tra đối với lốp ô tô nhập khẩu từ Việt Nam. Reuters dẫn báo cáo từ DOC nói lốp ô tô từ Việt Nam đang được trợ cấp với tỷ lệ từ 6,23% đến 7,89% thông qua việc chuyển đổi USD sang VND với tỷ giá hối đoái thấp...


Xem thêm...
Nông dân phấn khởi khi giá 'vàng trắng' tăng cao
24/05/2021

Sau nhiều năm rớt giá, trong vụ khai thác mủ cao su năm 2021, nông dân tỉnh Quảng Trị phấn khởi khi giá mủ cao su tăng gần 50% so với những năm trước.


Xem thêm...
Cao su Campuchia nỗ lực khai thác giữa vòng vây Covid-19
24/05/2021

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lan rộng tại Campuchia. Một số vùng dự án của các công ty cao su thuộc VRG nằm gần vùng dịch. Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt nhưng vẫn duy trì tốt công tác khai thác trong mùa cạo mới.


Xem thêm...
Cây cao su đảm bảo thu nhập cho người dân tỉnh Kon Tum
17/05/2021

Thời điểm này, người trồng cao su trên địa bàn tỉnh Kon Tum bắt đầu bước vào vụ khai thác mới. Điều đáng mừng, giá mủ cao su trên thị trường đang lên từng ngày và hiện ở ngưỡng khá cao.


Xem thêm...
Cơ hội gia tăng giá trị xuất khẩu bền vững cho gỗ cao su
10/05/2021

Việc tuân thủ các yêu cầu của Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam (VNTLAS) trong chuỗi cung ứng gỗ cao su Việt Nam là yêu cầu cấp thiết, cơ hội để gia tăng giá trị xuất khẩu.


Xem thêm...
Báo Thanh Niên và VRG thực hiện chương trình Gương sáng biên cương
10/05/2021

Chiều 05/5/2021, tại TP.HCM, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) ký kết thực hiện chương trình Gương sáng biên cương năm 2021.


Xem thêm...
Liên kết hợp tác xã, giữ giá mủ cao su
10/05/2021

Nhiều người dân quen bán mủ cao su theo thỏa thuận “miệng” khiến giá mặt hàng này vẫn bấp bênh. Người sản xuất cần liên kết thành hợp tác xã hoặc tổ hợp tác thì mới thực sự làm chủ và đảm bảo quyền quyết định về giá sản phẩm, tránh sự bấp bênh nếu giá xuống hoặc thị trường đột ngột dừng thu mua.


Xem thêm...
Gia Lai: Cao su "chết yểu" tại dự án chuyển đổi rừng nghèo
10/05/2021

Cây cao su từng một thời “gây bão” khi hàng chục ngàn ha rừng đã bị “khai tử” để nhường đất cho loài cây cho ra "vàng trắng". Tuy nhiên đến nay rừng mất, nhiều diện tích cao su chết yểu, doanh nghiệp lao đao theo dự án.


Xem thêm...
Trung Quốc mua gần hết loại nông sản này của Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam cảnh báo điều gì?
04/05/2021

Liên quan đến xu thế giá cao su tăng mạnh từ tháng 11/2020 đến nay, trao đổi với Dân Việt, ông Võ Hoàng An Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam cho rằng, giá cao su tăng trong thời gian qua chỉ là quá trình phục hồi chứ không có gì quá đột biến.


Xem thêm...
Ngành cao su hướng tới đa lợi nhuận
19/04/2021

Xác định chiến lược phát triển hiện nay của các ngành nghề là đa dạng sản phẩm để hỗ trợ cùng phát triển, ngành cao su Việt Nam nói chung, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) nói riêng cũng xác định hướng đi bền vững trong tương lai chính là hướng tới đa lợi nhuận, phát huy hết ưu thế của ngành cao su về diện tích, công nghệ, lực lượng lao động để tạo đà cho ngành vượt qua những biến động khó khăn của kinh tế hiện nay.


Xem thêm...
Giải pháp tăng giá trị cho vườn cao su: Trồng xen - Lợi ích kép
19/04/2021

Những năm gần đây, giá mủ cao su đang dần nhích lên, mang lại lợi nhuận cho người sản xuất cao su. Tuy nhiên, nếu chỉ canh tác duy nhất cây cao su, lợi ích mang lại dù nhiều, nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả như Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tính toán. Do đó, Tập đoàn đã đưa ra chiến lược, động viên, khuyến khích các thành viên tiến hành trồng xen các loại cây khác trong vườn cao su, nâng cao hiệu quả kinh tế hơn nữa.


Xem thêm...
Than trời vì giá nguyên liệu tăng phi mã!
12/04/2021

Thị trường vừa có tín hiệu khả quan hơn, doanh nghiệp nhiều ngành chưa kịp thở phào nhẹ nhõm đã phải cân não giải bài toán chi phí vì giá nguyên liệu, vận tải tăng vọt.

 


Xem thêm...
OPEC+ nhất trí tăng sản lượng dầu từ tháng 5/2021
05/04/2021

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh, hay còn gọi là OPEC+, ngày 01/4/2021 đã nhất trí tăng sản lượng dầu bắt đầu từ tháng sau, nhưng chỉ ở các mức hạn chế.


Xem thêm...
Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất khu vực miền núi phía Bắc
05/04/2021

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch nông nghiệp 2021 và Quy trình kỹ thuật 2020 khu vực miền núi phía Bắc (MNPB) năm 2021, các đại biểu tham dự đã tham gia thảo luận về các giải pháp tổ chức sản xuất, quản lý kỹ thuật tốt nhất, hiệu quả nhất, với mục tiêu cao nhất là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.


Xem thêm...
Thúc đẩy tuân thủ hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp trong ngành cao su
05/04/2021

Tại hội thảo kỹ thuật của Dự án “Thúc đẩy sự tuân thủ VNTLAS trong ngành cao su Việt Nam” do Hiệp hội Cao su Việt Nam tổ chức ngày 31/3/2021, các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến đề xuất nhằm nâng cao nhận thức cũng như khả năng đáp ứng yêu cầu của Hệ thống VNTLAS trong ngành cao su.


Xem thêm...
Nhiều người dân miền Trung chặt bỏ cây cao su
05/04/2021

Sau nhiều năm trồng cao su, nhiều người dân miền Trung không còn mặn mà với loại cây này do chống chịu gió bão kém và giá bán mủ thấp. 


Xem thêm...