Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tổng công ty Cao su Đồng Nai: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018

12/03/2018

 Sáng ngày 08/3/2017, Tổng công ty Cao su Đồng Nai (Tổng công ty) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận đã dự Hội nghị.


 Trước những khó khăn chung của ngành như thiếu hụt lao động, giá mủ cao su giảm, thời tiết biến động, Tổng công ty đã tích cực thực hiện các giải pháp đồng bộ, nỗ lực hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra trong năm 2017. Trong đó, sản lượng khai thác trên 26,3 ngàn tấn, đạt 108,8% kế hoạch, năng suất đạt trên 1,5 tấn/ha, sản lượng chế biến đạt trên 34,2 ngàn tấn, sản lượng tiêu thụ trên 31,7 ngàn tấn, tái canh với diện tích hơn 1.800 ha có tỷ lệ cây sống đạt 100%, tổng doanh thu đạt trên 1.800 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 191 tỷ đồng… Bên cạnh đó, đời sống của hơn 6.000 người lao động Tổng công ty ngày càng được cải thiện với thu nhập bình quân đạt 9,3 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Đỗ Minh Tuấn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2017
Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty Đỗ Minh Tuấn, năm 2017 đánh dấu những quyết tâm, bước đổi mới trong quản lý của Tổng công ty nhằm tăng năng suất vườn cây, năng suất lao động, vượt qua những khó khăn chung của ngành. Trong năm 2018, Tổng công ty đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển với mức cao nhất, tạo nguồn lực bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, hoàn thành chỉ tiêu nộp ngân sách, nâng cao đời sống người lao động và tiếp tục thực hiện lộ trình tái cơ cấu giai đoạn 2017 – 2020 theo phê duyệt điều chỉnh của Tập đoàn.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của Tổng công ty trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho người lao động và đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Đồng Nai. Để tiếp tục vượt khó, giữ đà phát triển ấn tượng trong năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo và tập thể người lao động Tổng công ty nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018; quan tâm chăm lo đời sống người lao động, tạo khí thế thi đua lao động sôi nổi; tăng cường đoàn kết, tương trợ với các đơn vị thành viên, liên kết trong Tổng công ty nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp toàn ngành; chú trọng công tác xây dựng Đảng và hoạt động đoàn thể để luôn là Đảng bộ vững mạnh của tỉnh…
Tại Hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho tập thể Tổng công ty; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam công nhận 19 tập thể của Tổng công ty đạt lao động xuất sắc năm 2017, tặng bằng khen cho 143 cá nhân đạt thành tích trong sản xuất kinh doanh. Dịp này, Tổng công ty đã khen thưởng cho các đơn vị khối nông trường, sự nghiệp, xí nghiệp, các phòng, ban và khen thưởng chuyên đề với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>