Tin tức >> Tin cao su trong nước

Thực trạng trộn tạp chất vào mủ cao su

13/03/2017

Trong thời gian gần đây, khi giá mủ cao su tăng thì tại một số nhà máy chế biến mủ cao su lại nổi lên hiện tượng pha trộn các tạp chất như đất, đá vào mủ cao su để tăng khối lượng. Điều này đã làm cho các nhà máy chế biến gặp không ít khó khăn.


Theo thống kê của Nhà máy Chế biến Mủ cao su Cam Lộ thuộc Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, thời gian gần đây, bình quân trong 20 tấn mủ cao su khô có 1 tấn tạp chất như đất, đá, thạch cao, rác... Tình trạng này đang gây thiệt hại không nhỏ cho các doanh nghiệp và ảnh hưởng xấu tới chất lượng mủ cao su xuất khẩu và uy tín của doanh nghiệp.

Trích lời ông Hồ Đăng Vinh, Giám đốc Nhà máy Chế biến Mủ cao su Cam Lộ, Tổng công ty Thương mại Quảng Trị:
Để loại bỏ các tạp chất, ngoài thiết bị loại bỏ tạp chất, hàng ngày Nhà máy Chế biến mủ cao su Cam Lộ phải bố trí nhiều công nhân để trực tiếp phân loại tạp chất.
Hiện nay, các doanh nghiệp thu mua mủ cao su tiểu điền đang gặp khó khăn trong vấn đề kiểm soát chất lượng mủ đầu vào. Theo tính toán, khi một nhà máy chế biến mủ cao su bị pha lẫn tạp chất sẽ bị thiệt hại nhiều tấn mủ trong sản xuất.
Thực trạng pha trộn chất lạ vào mủ cao su nguyên liệu khi cung cấp cho các nhà máy chế biến cao su dẫn đến chi phí tăng, tỷ lệ hao hụt lớn, ảnh hưởng đến chất lượng cao su thiên nhiên, làm giảm chất lượng nguyên liệu trong sản xuất các sản phẩm cao su, và đặc biệt là ảnh hưởng lớn đến uy tín của các doanh nghiệp tại các thị trường xuất khẩu. Đây là thực trạng cần phải được xử lý để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thu mua sản phẩm cho người nông dân. 
Phan Khiêm – Minh Dương, nguồn: http://quangtritv.vn/tin-tuc-n3658/thuc-trang-tron-tap-chat-vao-mu-cao-su.html, ngày 10/3/2017 (CN trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>