Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tập đoàn cao su Kenda mở rộng sản xuất tại Việt Nam

23/12/2016

 (NDH) Nhà sản xuất lốp xe Kenda Rubber Industrial Co. mới đây cho biết có kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. 


 Nhà máy mới tại Việt Nam dự kiến bắt đầu hoạt động trong quý 3 năm tới, với công suất hàng ngày ước tính đạt 25.000 chiếc.

Kenda cho biết Tập đoàn này cung cấp lốp xe cho các khách hàng tại Hoa Kỳ để tận dụng mức thuế thấp tại Việt Nam và duy trì cạnh tranh giá với các công ty đối thủ toàn cầu.
Kenda hầu hết sản xuất lốp xe tại nhà máy ở Côn Sơn, Trung Quốc. Việc Hoa Kỳ tăng thuế lốp xe Trung Quốc khiến Kenda quyết định nhà máy tại Việt Nam sẽ dần dần thay thế vị trí của nhà máy tại Côn Sơn.
Được biết, Hoa Kỳ tăng thuế chống bán phá giá 38,5% lên lốp xe từ Trung Quốc.
Kenda cho biết họ hy vọng đà tăng trưởng doanh số bán hàng của mình tiếp tục trong các năm tiếp theo, hỗ trợ bởi nhu cầu tăng từ các nước như Mỹ và Trung Quốc.
Kenda hy vọng có thêm 1012 nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc sử dụng sản phẩm của Công ty trong năm tiếp theo, hỗ trợ cho doanh thu và lợi nhuận.
Đối với thị trường Mỹ, Công ty cho biết, trung tâm phát triển của họ ở Ohio đang tập trung vào việc phát triển các sản phẩm cao cấp để thu hút thêm khách hàng.
Từ tháng 9, lốp xe đã đóng góp 38% vào tổng doanh thu, tăng từ mức 35% năm trước. Trong ba quý đầu năm nay, doanh thu lũy kế đạt 22,3 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 699,3 triệu USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thu nhập ròng giảm 16% đến 2,25 tỷ Nhân dân tệ, thu nhập trên mỗi cổ phần đạt 2,57 Nhân dân tệ.
Công ty cho rằng sự sụt giảm do nhu cầu trong thị trường xe đạp toàn cầu suy yếu và giá cao su nguyên liệu tăng cao.
Các khách hàng sản xuất xe đạp của Công ty, chẳng hạn như Giant Manufacturing và Merida Industry Co. duy trì quan điểm về triển vọng trung bình trong năm tới.
Doanh thu từ lốp xe đạp chiếm gần 22% tổng doanh thu của Kenda năm nay so với 28% năm trước.
Thùy Dương, nguồn: http://ndh.vn/tap-doan-cao-su-kenda-mo-rong-san-xuat-tai-viet-nam-2016121604528854p145c153.news, ngày 19/12/2016 (Công Nhựt trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>