Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tăng thu nhập từ trồng chuối xen trong vườn cao su

22/05/2017

 Phường Tân Đồng (Đồng Xoài, Bình Phước) có diện tích đất sản xuất nông nghiệp ít, trong đó diện tích vườn cao su của các hộ dân bình quân từ 1 – 2 ha. 


 Để tận dụng diện tích đất và sức lao động nhàn rỗi, vừa tăng nguồn thu cho gia đình, một số hộ nông dân trên địa bàn đã trồng xen cây ngắn ngày trong vườn cao su non.

Điển hình là vườn trồng xen chuối sứ trong 1 ha cao su của gia đình ông Đỗ Khắc Ân ở khu phố 5, đã bước đầu cho hiệu quả kinh tế. Ông Ân cho biết, năm 2015 gia đình ông cải tạo vườn và trồng cao su. Sau khi cây cao su sinh trưởng, phát triển tốt ông quyết định tìm một loại cây thích hợp để trồng xen trong diện tích đất trống để có nguồn thu trong thời gian chờ vườn cao su đến kỳ khai thác. Ông nhận thấy đất vườn nhà thích hợp trồng cây chuối, loại cây này đòi hỏi vốn đầu tư không cao, không khó trồng cũng không tốn nhiều công chăm sóc.
Ông Đỗ Khắc Ân thu hoạch chuối trồng xen trong vườn cao su
Trong 1 ha cao su, ông Ân đã trồng xen hơn 300 gốc chuối sứ. Ông cho biết: “Tôi liên hệ với những người bạn quen để chia lại giống chuối này nên chi phí đầu tư không nhiều. Trong quá trình trồng, cây chuối phát triển khá tốt, tôi không cần bón nhiều phân và cũng không phải xịt thuốc trừ sâu. Qua 8 tháng, vườn chuối trồng xen cao su của gia đình ông Ân cho thu hoạch với năng suất hơn 3 tấn/vụ, mang lại thu nhập gần 20 triệu đồng/năm. Ngoài nguồn thu từ trái, ông còn tận dụng lá chuối để bán. Theo dự tính của ông Ân, vườn chuối sẽ cho thu hoạch trong 5 năm, đúng thời điểm khai thác cao su.
Bà Trương Thị Thêm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Tân Đồng cho biết: Những năm gần đây, nông dân trên địa bàn phường đã biết tận dụng diện tích đất sản xuất quanh vườn nhà để phát triển kinh tế từ chăn nuôi, trồng trọt mang lại giá trị kinh tế cao, tăng nguồn thu cho gia đình. Trồng chuối xen vườn cao su của gia đình ông Ân là một minh chứng cụ thể.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>