Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tăng thu nhập nhờ nuôi gà thả dưới tán vườn cao su

09/01/2017

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước cho biết mô hình nuôi gà thả dưới tán vườn cao su vừa được Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước nghiệm thu với kết quả khá.


Mô hình này là đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh của kỹ sư Trương Ích Đức – Phó Giám đốc Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước – làm chủ nhiệm.

Mục tiêu của đề tài là chuyển giao mô hình sản xuất này cho người dân, giúp họ có thêm thu nhập trên cùng một diện tích đất cũng như nâng cao trình độ sản xuất nông nghiệp.
Sau 2 năm thực hiện đề tài (từ tháng 7/2013 tới tháng 6/2015) trên 7 huyện thị trên địa bàn tỉnh, nhóm thực hiện đã chọn được giống gà nòi lai chủng JCK004 – với nhiều ưu điểm về chất lượng thịt, khả năng kháng bệnh – để nuôi thả. Ngoài ra, họ cũng tính toán được số lượng gà chăn nuôi phù hợp trên một đơn vị diện tích trồng cao su, hiệu quả kinh tế mà mô hình mang lại để có định hướng phát triển mô hình và đưa ra khuyến cáo cho người dân.
Nhận xét về đề tài, Hội đồng nghiệm thu cho rằng nhóm tác giả đề tài cần bổ sung thêm một số ý nữa như tập trung so sánh ưu, nhược điểm của việc nuôi gà dưới tán cao su trưởng thành và chưa trưởng thành, mật độ gà nuôi, đánh giá tính cạnh tranh của loại gà nuôi trong đề tài với những loại gà đang có trên thị trường…


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>