Tin tức >> Tin cao su trong nước

Sau cổ phần hóa VRG sẽ phát triển mạnh hơn nữa

19/01/2018

 Tại buổi công bố thông tin về phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của VRG, vào sáng ngày 18/01/2018,  ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT đã nhấn mạnh: “VRG là tập đoàn kinh tế lớn của Nhà nước, việc cổ phần hóa VRG thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư. 


 Chúng tôi tin tưởng và đảm bảo rằng sau cổ phần hóa, VRG sẽ phát triển mạnh hơn nữa, tập trung tăng năng suất, đầu tư sâu vào sản phẩm công nghiệp cao su, tăng doanh thu lợi nhuận, đảm bảo đời sống cho NLĐ”.

Lãnh đạo Bộ NN & PTNT và VRG chủ trì buổi họp báo
Tham dự buổi họp báo có ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng thường trực Bộ NN & PTNT; ông Nguyễn Văn Vũ – Phó vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp nông nghiệp Bộ NN & PTNT; ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, Hội đồng thành viên và Ban TGĐ VRG; lãnh đạo 20 công ty nông nghiệp và 4 đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc VRG; các nhà đầu tư, công ty chứng khoán và hơn 20 cơ quan báo đài đến tham dự và đưa tin.
Ông Phạm Văn Thành – Thành viên HĐTV, Trưởng ban Kế hoạch Đầu tư VRG giới thiệu về VRG
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG đã thông báo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và thông tin về đợt chào bán, kế hoạch, phương án cổ phần hóa VRG. Theo đó, năm 2017, tổng doanh thu toàn VRG đạt 27.270 tỷ đồng, vượt 11% so với kế hoạch, tổng lợi nhuận sau thuế đạt 4.100 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch.
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi họp báo
VRG đã thực hiện niêm yết thông tin về việc bán đấu giá cổ phần tại website của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, VRG và các địa điểm đăng ký tham dự đấu giá là các công ty chứng khoán làm đại lý đấu giá của Sở giao dịch chứng khoán TPHCM từ 4/1 đến 2/2/2018. Tổ chức buổi nhận phiếu tham dự đấu giá chậm nhất là trước 15h00 ngày 31/1/2018. Ngày 02/02/2018 là ngày chính thức tổ chức buổi đấu giá bán cổ phần tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Các nhà đầu tư rất quan tâm đến tiềm năng phát triển và mô hình hoạt động của VRG sau khi cổ phần hóa
Đợt chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng của VRG sẽ hoàn thành trước vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ tết âm lịch. Ngày 13/2 VRG sẽ triển khai việc bán cổ phần cho CBCNV và hoàn tất việc thu tiền, tổng kết số cổ phần NLĐ mua vào cuối tháng 2. VRG sẽ trình Chính phủ phương án bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược trước ngày 9/3/2018. VRG phấn đấu tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu trong tuần lễ từ 19/3 đến 23/3 để ngày 01/4/2018 có thể đăng ký chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
Tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ NN&PTNT và lãnh đạo VRG đã giải đáp những thắc mắc của các nhà đầu tư, cơ quan báo đài về tiềm năng, tốc độ phát triển của VRG và các đơn vị trực thuộc sau khi cổ phần hóa…
Thông tin cổ phần hóa VRG thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư và cơ quan báo chí
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận khẳng định: “Sau khi cổ phần hóa VRG thì hoạt động của các công ty con thuộc VRG tại Lào, Campuchia sẽ không bị ảnh hưởng mà tôi tin chắc rằng với hiệu ứng tốt từ công tác cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn, các đơn vị này sẽ hoạt động tốt hơn. Năm 2018, VRG sẽ đưa 30.000 – 50.000 ha cao su vào khai thác, diện tích đưa vào khai thác tăng sẽ góp phần làm tăng doanh thu, tăng lợi nhuận, từ những tích lũy tăng trưởng những năm trước đây thì năm 2018 VRG đảm bảo sẽ có tăng trưởng tốt hơn. Tuy ngành cao su Việt Nam chưa lớn mạnh bằng Thái Lan, Indonesia nhưng cao su Việt Nam có năng suất vườn cây bình quân cao nhất thế giới, VRG có quy mô diện tích lớn nhất và những năm qua vị thế của ngành cao su trên trường quốc tế được đánh giá cao, vì thế chúng tôi có cơ sở, tự tin vào chiến lược phát triển lâu dài của ngành cao su Việt Nam”.
Thứ trưởng Hà Công Tuấn khẳng định sau cổ phần hóa, VRG sẽ phát triển mạnh hơn nữa
Về phía Bộ NN & PTNT, ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng thường trực, Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa VRG nhấn mạnh: “VRG là tập đoàn kinh tế lớn có truyền thống lâu đời, xứng đáng nắm vai trò điều tiết kinh tế ngành cao su những năm qua. Từ 2012 – 2017 mặc dù ngành cao su gặp nhiều khó khăn nhưng VRG hoạt động rất tốt, kinh doanh có lãi. Chính vì vậy, việc cổ phần hóa VRG thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Chúng tôi cam kết và đảm bảo sau khi cổ phần hóa, VRG sẽ phát triển hơn nữa, tập trung tăng năng suất, tăng giá trị, tập trung ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. VRG thực hiện cổ phần hóa trên nguyên tắc công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư, chính vì vậy chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều nhà đầu tư chiến lược tham gia”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>