Tin tức >> Tin cao su trong nước

Sản xuất đồ chơi cho thú cưng – Hướng đi mới

27/05/2019

Tiếp cận, gia công các mặt hàng đồ chơi cho thú cưng, sau đó Xí nghiệp Tam Hiệp liên tục đàm phán với các đối tác trong và ngoài nước để thực hiện thành công lĩnh vực hoạt động mới là: sản xuất, xuất khẩu trực tiếp đồ chơi cho thú cưng. Và hiện nay đây là một trong những hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) chính của Xí nghiệp. 


Bà Nguyễn Thị Thanh – Giám đốc Xí nghiệp Cao su kỹ thuật Tam Hiệp – kiểm tra sản phẩm đồ chơi cho thú cưng
Từ những mặt hàng truyền thống…
Là đơn vị trực thuộc Công ty CP Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Cao su, Xí nghiệp Cao su kỹ thuật Tam Hiệp có chức năng chính là sản xuất, gia công chuyển tiếp, mua bán xuất nhập khẩu đế giày, giày thể thao; mua bán cao su, hóa chất; cho thuê kho bãi, văn phòng… Trong những năm qua, Xí nghiệp gặp rất nhiều khó khăn như tình hình giá cao su cũng như hóa chất biến động mạnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh. Bên cạnh đó, khuôn viên của Xí nghiệp đang nằm trong diện quy hoạch chung của Khu Công nghiệp Biên Hòa 1 cũng đã làm ảnh hưởng lớn đến việc cho thuê kho bãi của đơn vị.
Trước những khó khăn đó, lãnh đạo Xí nghiệp Tam Hiệp đã chủ động tìm cho mình hướng đi riêng để mở rộng sản xuất. Bà Nguyễn Thị Thanh – Giám đốc Xí nghiệp cho biết: “Để đơn vị phát triển bền vững trong những năm qua, chúng tôi không ngừng tìm kiếm đơn hàng, mở rộng sản xuất. Song song đó, đề xuất với cấp trên tìm kiếm mặt bằng khác phù hợp với lĩnh vực SXKD của mình. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, Xí nghiệp Tam Hiệp không chỉ duy trì mà còn mở rộng sản xuất các sản phẩm mới”.
Từ đó, các chỉ số trong hoạt động SXKD cũng như thu nhập của người lao động luôn đứng tốp đầu Công ty CP Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Cao su. Cụ thể, năm 2017, tổng doanh thu toàn Xí nghiệp đạt gần 64,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 1,21 tỷ đồng, thu nhập bình quân 7,63 triệu đồng/người/tháng. Năm 2018, mặc dù tình hình kinh doanh cao su không thuận tiện lợi do các yếu tố khách quan về giá, nhưng tổng doanh thu của Tam Hiệp vẫn đạt trên 59 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 861 triệu đồng, thu nhập bình quân 7,87 triệu đồng/người/tháng.
…đến các sản phẩm đồ chơi chất lượng cao
Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết, để Xí nghiệp phát triển ổn định như vậy, ngoài việc việc duy trì SXKD các mặt hàng truyền thống như sản xuất, gia công các sản phẩm bằng cao su, cán compound… Từ năm 2015 Tam Hiệp đã tìm kiếm được nguồn hàng sản xuất mới đó là các sản phẩm đồ chơi chất lượng cao cho thú cưng. Và các sản phẩm này được xuất khẩu sang Mỹ. “Trong 3 năm từ 2015 đến 2017 chúng tôi chỉ làm gia công theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp khác. Sau nhiều lần đàm phán với nhiều đối tác khác nhau, từ năm 2018 chúng tôi đã chủ động sản xuất và xuất khẩu trực tiếp sang Mỹ và hiện nay đang đàm phán, làm hàng mẫu cho các đối tác là Nhật Bản, Úc”, bà Thanh nhấn mạnh.
Được biết, mặc dù mới chủ động sản xuất và xuất khẩu trực tiếp, nhưng hiện nay, 1 tháng Xí nghiệp Tam Hiệp xuất khẩu sang Mỹ 4 container với nhiều sản phẩm đồ chơi khác nhau. Số lượng này không đủ cung cấp cho khách hàng hiện nay của Xí nghiệp. Và theo tính toán, để phát huy tiềm năng thế mạnh của các sản phẩm đồ chơi chất lượng cao cho thú cưng cần phải đầu tư thiết bị đồng bộ, đầu tư hạ tầng sản xuất lâu dài mới có thể sản xuất với số lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường Mỹ và châu Âu.

Nguyễn Cường, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/san-xuat-do-choi-cho-thu-cung-huong-di-moi.html, 24/5/2019, (VQ trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>