Tin tức >> Tin cao su trong nước

Người lao động Cao su Bình Long: Thu nhập cao trên địa bàn tỉnh Bình Phước

23/03/2020

Đó là khẳng định của ông Huỳnh Anh Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tại Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2019 của công ty. 


Cao su Bình Long nằm trong top những đơn vị có thu nhập cao của VRG. Không chỉ vậy, Công ty còn là đơn vị có nhiều chế độ, phúc lợi tốt nhất cho người lao động (NLĐ).
Đời sống NLĐ Cao su Bình Long được Công ty và Công đoàn chăm lo tốt. Ảnh: Vũ Phong
Đảm bảo đời sống NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm
Năm 2019, Công ty khai thác vượt 3,6%, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận đều vượt rất cao so với kế hoạch đề ra. Kết quả đó có sự đóng góp to lớn của tập thể CB.CNVC – LĐ toàn đơn vị. Vì vậy, bên cạnh việc SXKD có hiệu quả thì đảm bảo đời sống cho NLĐ cũng là nhiệm vụ trọng tâm của công ty.
Trong tình hình khó khăn chung của ngành, Công ty nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của VRG về việc tiết giảm suất đầu tư, quản lý chặt chẽ giá thành, cắt giảm những chi phí không cần thiết, tập trung vào sản xuất và nâng cao thu nhập cho NLĐ.
Hiện nay, tổng số lao động của công ty là 4.140 người, trong đó lao động trực tiếp sản xuất 3.690 người, lao động quản lý, phục vụ 450 người. Tổng quỹ lương thực chi trong năm 2019 hơn 368 tỷ đồng, thu nhập bình quân 9,3 triệu đồng/người/tháng.
Trong các đơn vị trực thuộc Công ty thì Nông trường Minh Hưng và Đồng Nơ có thu nhập cao nhất trong toàn đơn vị với mức thu nhập lần lượt là 10,4 triệu đồng/người/tháng và hơn 10,1 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Công ty tạo điều kiện cho NLĐ trồng xen các loại cây nông nghiệp ngắn ngày trên 125 ha vườn cây kiến thiết cơ bản và khuyến khích phát triển kinh tế gia đình để có thêm thu nhập.
Ngoài biểu dương, ghi nhận những thành quả sản xuất kinh doanh của công ty đạt được trong năm 2019, ông Huỳnh Anh Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã khẳng định: “Cao su Bình Long đã chăm lo tốt đời sống NLĐ với mức thu nhập đạt 9,3 triệu đồng/người/tháng, là mức khá cao so với mặt bằng chung của địa phương. Đây chính là yếu tố giúp cho NLĐ yên tâm gắn bó với đơn vị. Dù tình hình khó khăn chung nhưng Công ty luôn đặt NLĐ lên ưu tiên hàng đầu. Tôi đề nghị, năm 2020 và những năm tiếp theo Công ty tiếp tục có những giải pháp trong điều hành SXKD để có bước tăng trưởng và đời sống NLĐ được nâng cao hơn”.
Mức chi bữa ăn giữa ca cao nhất ngành
Là đơn vị có thu nhập nằm trong top cao của toàn VRG, Công ty còn thực hiện đầy đủ, đảm bảo các chế độ cho NLĐ như giải quyết chế độ độc hại hơn 15,3 tỷ đồng, các chế độ thăm hỏi ốm đau, chính sách cho lao động nữ được duy trì. Công ty tiếp tục duy trì bữa ăn giữa ca cho NLĐ với định suất 20 ngàn đồng/bữa ăn, tổng chi năm 2019 cho danh mục này hơn 21,5 tỷ đồng. Cao su Bình Long cũng là đơn vị được ghi nhận có mức chi định suất cho bữa ăn giữa ca cao nhất trong toàn ngành.
Ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “NLĐ đóng vai trò quyết định trong việc hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững. Những năm qua, Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến việc thực hiện các giải pháp để thu nhập NLĐ tốt hơn. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, ngoài mức tiền thưởng xếp loại, Công ty còn cấp quà Tết cho NLĐ với tổng kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty luôn thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, kịp thời giải đáp những thắc mắc cho NLĐ”.
Năm 2020, Công ty tiến hành xây dựng các chính sách cụ thể đối với NLĐ nhằm duy trì ổn định nguồn nhân lực có tay nghề tại các đơn vị, nhất là đối với công nhân khai thác mủ, để thực hiện vượt 500 tấn mủ so với kế hoạch được giao và thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu khác.
 

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>