Tin tức >> Tin cao su trong nước

Mủ cao su “sốt” giá trở lại

06/03/2017

Sau nhiều năm ảm đạm, thị trường cao su trong và ngoài nước đang có những tín hiệu khởi sắc. Tính đến giữa tháng 02/2017, giá cao su đã tăng gấp đôi so với năm ngoái, thị trường cao su cũng nhộn nhịp trở lại.


 Đầu năm 2016, giá cao su trong nước đang ở mức thấp, đến tháng 9/2016 giá cao su có xu hướng tăng nhẹ và đầu năm 2017 thì bắt đầu “sốt” giá.

Toàn tỉnh Bà RịaVũng Tàu có hơn 20.000 ha trồng cao su
Cao su tăng giá
Anh Nguyễn Tín (ngụ ấp Thạnh Sơn 2B, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu), có hơn 1 ha đất trồng cao su, tươi cười báo tin giá cao su năm nay: “Từ ngày giá mủ lên, cả tôi và người trồng cao su đều rất phấn khởi. Những năm trước giá thấp quá khiến kinh tế của người dân trồng cao su cũng khó khăn. Tuy nhiên, năm nay giá lại tăng mạnh và nếu cứ ổn định như thế này thì người trồng cao su như chúng tôi cũng đỡ cực khổ”.
Anh cũng cho biết giá mủ cao su bắt đầu có xu hướng “nhích” lên từ tháng 9, đến tháng 11 thì bắt đầu tăng mạnh.
Tuy nhiên, không phải ở đâu cao su cũng cho mủ ở mức 37 độ, vì những năm qua nhiều nông dân không mặn mà với cây cao su nên năng suất và chất lượng mủ cũng giảm theo đó.
Khác với anh Tín, anh Trí làm công nhân cho Công ty Cổ phần Cao su Bà Rịa, cho biết anh được giao 4 lô cao su (mỗi lô có 500 cây) và tất cả số lượng mủ thu hoạch đều được chuyển về nhà máy. Vì không tốn chi phí đầu tư, chăm sóc và đất canh tác nên giá quy định về mủ đối với cao su nhà nước cũng có cách tính khác nhau.
Anh Trí cho biết, với 500 cây cao su ở thời kỳ cho mủ cao nhất sẽ cho ra 100 lít mủ, sau đó số mủ này chuyển về nhà máy để đo độ và cho ra thành phẩm (tính bằng kg). Với 100 lít mủ ở 30 độ sẽ cho ra 2930 kg mủ thành phẩm.
Được biết, anh Trí đã có hơn 16 năm sống bằng nghề cạo mủ cao su, tuy làm cho công ty nhà nước thì việc giá cả có giảm cũng không ảnh hưởng nhiều đến thu nhập của gia đình anh. Nhưng nếu giá tăng cao như hiện nay thì thu nhập của anh cũng thay đổi nhiều.
“Giá năm ngoái so với năm nay chênh nhau 3.000 đồng/kg. Vậy 1 ngày thu hoạch được 30 kg sẽ tăng thêm 90.000 đồng” anh Trí nói tiếp.
Anh Trí phấn khởi vì giá mủ cao su năm nay có nhiều khởi sắc
Văn Tiến – Lê Khoa, trích nguồn: http://www.nguoitieudung.com.vn/vi-sao-mu-cao-su-sot-gia-tro-lai-d54879.html, ngày 27/02/2017 (CN trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>