Tin tức >> Tin cao su trong nước

Lão nông K’ho vươn lên làm giàu từ cây cao su

10/09/2018

 Bằng nghị lực và ý chí quyết không chịu đói nghèo, ông Cao Văn Thinh – dân tộc Cờ Ho xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc đã xây dựng mô hình trồng cao su, trồng điều mang lại hiệu quả kinh tế cao. 


 Ông là một trong những tấm gương tiêu biểu của người dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận làm kinh tế giỏi.

Xã Đông Giang là một xã vùng cao huyện Hàm Thuận Bắc có đông đồng bào Cờ Ho sinh sống, đời sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người chỉ có 15 triệu/năm. Trước khó khăn đó, ông Cao Văn Thinh cùng gia đình chuyển hướng trồng 8 sào cao su cộng thêm 5 sào điều, với quyết tâm vươn lên thoát nghèo cùng với việc vận dụng đúng kỹ thuật canh tác, đến nay mỗi năm cho thu nhập hơn 100 triệu đồng.
Ông Cao Văn Thinh bên khu vườn cao su của mình
Trao đổi với phóng viên, ông Cao Văn Thinh cho biết: “Làm cao su ngày trước, chú đứng đầu vì làm đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, một phần cũng là do mình tiết kiệm, cả gia đình, cả vợ cả con nên mỗi năm mới dư được vậy.”
Gặp và trao đổi với Chủ tịch UBND xã Đông Giang, ông Nguyễn Huy Diễn, Chủ tịch UBND xã Đông Giang khẳng định: “Hộ ông Cao Văn Thinh làm đúng kỹ thuật do đó cây cao su khai thác có hiệu quả, hộ này báo cáo với cấp tỉnh nhiều lần rồi… thu nhập của hộ này rất khá. Đây là mô hình mà để các hộ khác nên học theo.”
Được biết, dù năm nay cao su mất giá nhưng nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, gia đình ông vẫn có thu nhập ổn định, trong thời gian tới gia đình ông sẽ nhân rộng diện tích điều để tăng thu nhập. Nhờ kiên trì, siêng năng và tiết kiệm, gia đình ông luôn là một trong những hộ làm kinh tế điển hình của xã Đông Giang, không chỉ thế ông còn tham gia công tác xã hội và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật canh tác cho đồng bào trong xã.
Với nghị lực vươn lên làm giàu, ông Cao Văn Thinh nhiều lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, ông luôn là người được bà con tín nhiệm và là tấm gương cho đồng bào dân tộc Cờ Ho tại xã Đông Giang noi theo phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>