Tin tức >> Tin cao su trong nước

Hướng tới các hoạt động vì cộng đồng

15/07/2019

Do môi trường sống và làm việc tại Lào, nên các hoạt động của thanh niên Công ty TNHH Cao su  Việt – Lào tuy có nhiều thiệt thòi hơn so với các đơn vị trong nước, nhưng không vì vậy mà bị hạn chế. Được sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ của Ban lãnh đạo Công ty, thanh niên Công ty và các đơn vị luôn tìm kiếm những hoạt động phù hợp để phát huy tinh thần xung kích của mình. 


Chi đoàn Nông trường Bachiang III làm cầu tại bản Thông Căm Lây
Bên cạnh sự sung túc của những hộ gia đình người Lào đã vào làm công nhân cao su, thì điều kiện sống của một bộ phận người dân ở những bản làng vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Có nhiều em bé không có đủ quần áo để mặc, và nhiều em quần áo đã cũ, lấm lem bụi đất. Thấy được điều đó, Chi đoàn Nông trường Bachiang IV đã quyên góp quần áo cũ, đem đến tận bản để phân phát cho các em trong bản. Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng ấm áp nghĩa tình. Các em nhỏ rất vui mừng khi nhận được những bộ quần áo mới mà không “mới”.
Chi đoàn thanh niên khối phòng ban Công ty giao lưu thể thao với các sở, ban ngành của tỉnh Champasak
Ngoài ra, nhận thấy đường đi của người công nhân ở nhiều bản làng phải băng qua suối, đi qua những đoạn đường chênh vênh, rất dễ làm đổ mủ, nên Chi đoàn Nông trường Bachiang III đã triển khai làm cầu tại bản Thông Căm Lây tạo điều kiện cho người công nhân an tâm hơn khi đi cạo, bảo vệ thành quả lao động.
Chi đoàn Nông trường Bachiang IV phát quần áo cũ cho các em ở bản Đôn, huyện Bachiang, Champasak
Ngoài những hoạt động vì cộng đồng, thanh niên Cao su Việt – Lào còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ – thể thao với các Sở, ban ngành trong tỉnh Champasak – nơi vùng dự án trú đóng. Tuy sống xa quê hương, nhưng nhờ những hoạt động này mà những thanh niên Công ty có thêm nhiều trải nghiệm, đời sống tinh thần phong phú, làm vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê, càng thêm gắn bó với cây cao su và con người nơi đây. Đồng thời những hoạt động này của thanh niên đã góp phần vào sự phát triển của đơn vị, góp phần thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa hai dân tộc Lào – Việt.

H.N, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/huong-toi-cac-hoat-dong-vi-cong-dong.html, ngày 12/7/2019 (TH trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>