Tin tức >> Tin cao su trong nước

Hội nghị đại biểu người lao động Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang

10/03/2017

 Ngày 05/3/2017, Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017. 


 Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017 do Công ty CP Cao su Hà Giang tổ chức
Với địa bàn trồng cao su rộng, trải dài ở 3 huyện trong tỉnh nhưng với tinh thần vượt khó, tích cực thi đua lao động sản xuất, cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang đã thực hiện tốt việc chăm sóc, bảo vệ trên 1.500 ha vườn cây cao su đã trồng. Để khắc phục những ảnh hưởng do thời tiết, Công ty chú trọng kỹ khâu chăm sóc theo từng vườn cây, giống cây; theo dõi sát sao sự sinh trưởng của các vườn cây trong từng mùa. Đến nay, Công ty đã phối hợp với các địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 405 hộ góp đất trồng cao su với diện tích trên 751 ha. Dự kiến hết quý I/2017, sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt 100% cho các hộ. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể trong Công ty được chú trọng, thu nhập bình quân người lao động đạt 3.650.000 đồng/tháng; chế độ bảo hiểm, bảo hộ lao động và nhiều chính sách cho người lao động được thực hiện nghiêm túc. Năm 2017, Công ty sẽ tiếp tục đánh giá hiện trạng chất lượng từng vườn cây nhằm lập Dự án chăm sóc vườn cây cao su đến năm 2020; đảm bảo việc chăm lo đời sống, quyền lợi của người lao động. Công ty kiến nghị VRG tiếp tục quan tâm mở rộng diện tích trồng mới cao su, nâng quy mô diện tích cao su theo chủ trương và của tỉnh và VRG lên 2.000 ha; kiến nghị tỉnh Hà Giang quan tâm và cùng với Công ty hoàn thiện đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ dân góp đất trồng.
Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Sở NN&PTNT ghi nhận những cố gắng và mong muốn Công ty khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt việc chăm sóc, bảo vệ vườn cây, đảm bảo đời sống người lao động, góp phần vào mục tiêu xây dựng Nông thôn mới của địa phương. Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang biểu dương, khen thưởng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>