Tin tức >> Tin cao su trong nước

Hiệu quả từ việc áp dụng 5S tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng

10/07/2017

 5S là 5 chữ cái đầu của các từ: Sàng lọc (Seiri), Sắp xếp (Seiton), Sạch sẽ (Seiso), Săn sóc (Seiletsu), Sẵn sàng (Shitsuke). 


 5S là một phương pháp quản lý nhằm mục đích cải tiến môi trường làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong một doanh nghiệp hoặc ở một đơn vị hành chính. 5S là một phương pháp cải tiến rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong thực tế.

Bắt đầu từ năm 2016, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã đồng loạt triển khai thực hiện 10 khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao cho 1.700 CBCNV trong toàn Công ty, tập trung chủ yếu vào việc hiểu rõ về khái niệm và giá trị của 5S (Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ – Săn sóc – Sẵn sàng), lợi ích khi áp dụng 5S đối với tổ chức và cá nhân trong doanh nghiệp.
Đặc biệt, CBCNV của Công ty được tìm hiểu, thực hành và ứng dụng các kỹ thuật triển khai 5S, từ đó hình thành được kỹ năng cải tiến trong công việc thường ngày.
Khu vực sản xuất trực quan và sạch sẽ nhờ áp dụng 5S. Ảnh DRC
Theo đó, Ban lãnh đạo DRC đã hoạch định tốt tầm nhìn, điểm đến về 5S của Công ty và luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những người làm công tác 5S. Lãnh đạo Công ty luôn xử lý công bằng và kiên quyết, không có sự cả nể, nhân nhượng trong toàn quá trình triển khai chương trình 5S. Khen thưởng, xử phạt kịp thời trong quá trình thực hiện.
Mọi cán bộ công nhân viên đã tiếp nhận chương trình 5S với thái độ tích cực, cầu thị. Đồng thời hào hứng tham gia xây dựng một cuộc thay đổi cho nội bộ cũng như diện mạo của Công ty.
Chính vì vậy, việc triển khai và áp dụng chương trình Kaizen 5S đã làm thay đổi rất nhiều từ ý thức người lao động, được tiếp cận với công cụ quản lý tiên tiến, tới nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và cảnh quan môi trường nhà máy cũng trở nên sạch đẹp hơn.
Với những kết quả trên, mới đây DRC đã vinh dự đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn do Viện trưởng Viện Năng suất Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>