Tin tức >> Tin cao su trong nước

Góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ tốt sản phẩm mủ

20/05/2019

Những năm qua, Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai (TCT) luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP (VRG) giao. Thành quả đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa TCT và Công an tỉnh, lực lượng an ninh trên địa bàn có vườn cây cao su đứng chân. 


Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen cho các đơn vị trực thuộc TCT có thành tích trong việc thực hiện Quy chế phối hợp
Không còn điểm nóng trộm cắp mủ
Ngày 08/11/2013, TCT và Công an tỉnh Đồng Nai đã ký kết Quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TCT và các đơn vị trực thuộc. Tiếp đến, ngày 28/4/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có Chỉ thị số 11 về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn tình trạng trộm cắp mủ, mua bán mủ cao su trái phép. Có thể nói, đây là nền tảng, là cơ sở để hai bên thắt chặt thêm tình đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ tài sản nhà nước, giữ gìn sản phẩm mủ.
Triển khai thực hiện Quy chế phối hợp, Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã Long Khánh, Công an TP. Biên Hòa thường xuyên triển khai, quán triệt cho toàn thể cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nắm vững, thực hiện nghiêm túc nội dung trong quy chế phối hợp để chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, ý đồ hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TCT.
Trong 5 năm qua công an các đơn vị địa phương đã phối hợp chặt chẽ với TCT đảm bảo an ninh trật tự, xử lý 611 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi 6.733 kg mủ cao su, 57 vụ chặt phá cây, 28 vụ lấn chiếm đất đai, xử phạt trên 100 triệu đồng và buộc các đối tượng viết cam kết không tái phạm. Những địa điểm trước đây là điểm nóng trong vấn đề trộm cắp mủ thì nay nhờ có sự hỗ trợ, phối hợp của các lực lượng công an đã giảm rõ rệt, các nông trường giữ được sản phẩm tốt, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
Đảm bảo an ninh trên địa bàn
Ông Đỗ Minh Tuấn – Tổng Giám đốc TCT cho biết: “Công an tỉnh Đồng Nai và TCT đã phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, bảo vệ tài sản. Giữa 2 bên đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn TCT. Lực lượng bảo vệ toàn TCT thường xuyên thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ sản phẩm ở vườn cây, duy trì biện pháp xây dựng và hoạt động của 172 chốt bảo vệ 24/24 ngoài vườn cây. Liên kết chặt chẽ với lực lượng công an các xã trên từng địa bàn, cũng như sự hỗ trợ của công an tỉnh, huyện, thị xã, thành phố để kịp thời báo cáo TCT và yêu cầu lực lượng công an hỗ trợ khi có vụ việc xảy ra. Nhờ đó, trong giai đoạn 2013 – 2018, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thuộc TCT được đảm bảo, góp phần phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh hàng năm của TCT”.
Lực lượng bảo vệ toàn TCT hiện nay có 534 người, được biên chế gồm 1 phòng, 13 đội và 7 tổ bảo vệ. Lãnh đạo TCT đặc biệt quan tâm đến việc củng cố, phát triển các lực lượng tự vệ, tổ xung kích, tổ tự quản nhằm tăng cường hỗ trợ, phối hợp với lực lượng bảo vệ tổ chức tốt công tác bảo vệ sản xuất, sản phẩm và vườn cây cao su trên từng địa bàn thường xuyên được quan tâm duy trì.
Toàn TCT có 20 tổ thanh niên xung kích với 243 thành viên, 153 tổ công nhân tự quản với 1.530 thành viên, 13 đại đội, 7 trung đội tự vệ với 744 người. Hàng năm, tại các nông trường, xí nghiệp, lực lượng bảo vệ các đơn vị cơ sở trực thuộc cùng lực lượng công an các xã đã tổ chức hàng trăm lượt phối hợp tuần tra sau 23 giờ, với trên 1.000 lượt người tham gia, qua đó giữ vững tình hình an ninh trật tự trên từng địa bàn.

Hà Khuê, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/ky-thuat-cao-su/kinh-nghiem-giai-phap/gop-phan-giu-vung-an-ninh-trat-tu-bao-ve-tot-san-pham-mu.html, ngày 17/5/2019, (VQ trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>