Tin tức >> Tin cao su trong nước

Doanh nghiệp Việt Nam phát triển trồng cao su tại Campuchia

01/04/2019

 Ngày 27/3/2019, Đại sứ nước ta tại Vương quốc Campuchia Vũ Quang Minh đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Kampong Thom về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam trồng, chế biến và xuất khẩu cao su trên địa bàn.


 

Đại sứ Vũ Quang Minh họp với lãnh đạo tỉnh Kampong Thom
Phát biểu tại buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tỉnh trưởng Kampong Thom ông Sok Lou đánh giá cao về hoạt động trồng cây cao su trên thực tế của các nhà đầu tư Việt Nam tại tỉnh Kampong Thom. Vườn cây cao su đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động của Campuchia với mức thu nhập hợp lý để phục vụ cuộc sống gia đình. Hoạt động trồng, chế biến và xuất khẩu cao su cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho hai đất nước, trong đó bao gồm doanh nghiệp, chính quyền và người dân. Trong tương lai ngành này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế ngày càng cao hơn cho công ty và người dân Campuchia và các bên có liên quan.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kampong Thom và hai tỉnh lân cận là Siem Reap và Preah Vihear có tám công ty trồng cao su (Cụm I) thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Trong năm 2018, toàn Cụm đã sản xuất được 26.160 tấn mủ cao su, xuất khẩu 25.704 tấn, đạt doanh thu 29,39 triệu USD. Năm nay, Cụm I sẽ khai thác mủ cao su trên diện tích 31.000 ha với tổng số lao động trực tiếp phục vụ công tác khai thác và các hạng mục công việc trên vườn cây là hơn 6.500 lao động.
Tại buổi làm việc, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cảm ơn lãnh đạo tỉnh và địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư của các công ty cao su Việt Nam, đồng thời đề nghị các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa trong công tác bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp; có cơ chế thuận lợi trong việc tuyển lao động; hướng dẫn tạo điều kiện giúp đỡ người lao động làm được chứng minh nhân dân mà không cần phải về địa phương làm thủ tục này, vì hầu hết công nhân ở rải rác các tỉnh thành khác.
Liên quan đến cộng đồng người Việt tại tỉnh Kampong Thom, Đại sứ Vũ Quang Minh đề nghị chính quyền tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho bà con người Việt ở khu vực Biển Hồ, tỉnh Kampong Thom về thủ tục giấy tờ khi di dời lên bờ được nhận vào các công ty cao su của Việt Nam làm việc, góp phần ổn định cuộc sống.
Qua hơn 12 năm đầu tư tại Campuchia, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã thành lập hai Cụm trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su tại bảy tỉnh, với tổng giá trị thực hiện đến nay đạt trên 750 triệu USD và đã trồng được gần 90.000 ha, tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động địa phương.
Nguyễn Hiệp – Sơn Xinh (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Campuchia), nguồn: http://www.nhandan.com.vn/kinhte/item/39650902-doanh-nghiep-viet-nam-phat-trien-trong-cao-su-tai-campuchia.html, ngày 27/3/2018


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>