Tin tức >> Tin cao su trong nước

Doanh nghiệp tăng giá mua mủ cao su

16/02/2017

 Một số công ty cao su trong nước đang điều chỉnh giá mua cao su tăng lên theo xu hướng giá trên sàn giao dịch TOCOM (Nhật Bản) hiện nay.


 

Một vườn cao su ở Bình Phước. Ảnh: TL.

Giá cao su trên sàn giao dịch TOCOM tăng phiên thứ tư liên tiếp, đạt mức 2,8 USD/kg ngày 13/02. Mức giá này cao gấp đôi giá cao su xuất khẩu bình quân của Việt Nam trong năm 2015 và 2016.
Đi cùng với xu hướng này, một số công ty cao su trong nước đã tăng giá mua sản phẩm.
Theo hãng tin Reuters, giá cao su tăng cao một phần là do sức mua tăng ở thị trường Trung Quốc. Bản tin cho biết, do nhu cầu tiêu thụ ô tô của Trung Quốc tăng, cộng với sự khan hiếm nguồn cung đã đẩy giá cao su tăng cao.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của hạn hán nên lượng mủ khai thác của nông dân giảm. Trường hợp của Thái Lan, lượng mủ thu hoạch của nước này những tháng đầu năm 2016 giảm 50% so với năm 2015.
Ngoài ra, giá cao su trên sàn TOCOM tăng trong nhiều phiên giao dịch một phần nhờ đồng Yên Nhật giảm giá so với đồng đô la Mỹ.
Giá cao su bắt đầu có dấu hiệu tăng từ cuối năm 2016 và sang năm 2017 bắt đầu tăng mạnh. Nhận thấy giá cao su tăng nên nhiều doanh nghiệp tăng lượng xuất khẩu trong tháng đầu tiên của năm nay.
Ngọc Hùng, trích nguồn: http://www.thesaigontimes.vn/156831/Doanh-nghiep-tang-gia-mua-mu-cao-su.html, ngày 14/02/2017 (CN trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>