Tin tức >> Tin cao su trong nước

Doanh nghiệp cần gắn bó với địa phương, góp phần bảo đảm an sinh xã hội

04/12/2017

 Đây là đề nghị của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam (IRC) tối 24/11/2017, tại Hà Nội.


 Cùng dự sự kiện có lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế, các đối tác trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam được thành lập vào năm 1997. Đây là liên doanh cuối cùng của Công ty Cao su Inoue Nhật Bản tại khu vực châu Á trong thế kỷ 20, là công ty duy nhất tại Việt Nam được chính thức ký hợp đồng chuyển giao công nghệ từ Công ty Cao su Inoue Nhật Bản – công ty có truyền thống sản xuất các sản phẩm săm, lốp xe các loại, các sản phẩm cao su từ năm 1926 và hiện đang có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cao su Inoue Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng. Từ chỗ thương hiệu chưa được thị trường chấp nhận, kể từ năm 2000, Công ty liên tục tăng công suất 20% mỗi năm liên tục trong nhiều năm. Cùng với đó, IRC liên tục đầu tư thêm vốn, mở rộng nhà xưởng, tuyển dụng thêm nhân lực, đào tạo nhân viên…
Đến nay, IRC là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm săm, lốp và sản phẩm cao su kỹ thuật chính hiệu cho các hãng sản xuất và lắp ráp xe máy nổi tiếng tại Việt Nam như Honda Việt Nam, YAMAHA Việt Nam… Ngoài ra, các sản phẩm săm lốp xe đạp, săm lốp xe đẩy đã được xuất khẩu sang các thị trường lớn.
Năm 1997, Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam chính thức đi vào hoạt động. Đây cũng là thời điểm mở đầu của làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản tại Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.
Ngay từ thời điểm đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định coi trọng phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là nền tảng để thúc đẩy nông nghiệp phát triển, nhằm phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Vĩnh Phúc đã xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản, trong đó có IRC.
Từ một tỉnh thuần nông, hiện nay, Vĩnh Phúc cũng đã trở thành điểm đến thành công của các nhà đầu tư, là điểm sáng trong thu hút đầu tư của cả nước.
Thay mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và chúc mừng những kết quả nổi bật mà Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam đã đạt được trong 20 năm qua.
“IRC cùng các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam đã có đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương như Hà Nội, Vĩnh Phúc, qua đó góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ ‘Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á’ giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.
Để IRC tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu cho sản phẩm. Cùng với đó, phải luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định về bảo vệ môi trường; tiếp tục ưu tiên đào tạo, sử dụng lao động tại chỗ; quan tâm đến đời sống của người lao động. Phó Thủ tướng cũng lưu ý doanh nghiệp cần có sự gắn bó mật thiết với nhân dân địa phương, phối hợp cùng chính quyền bảo đảm an sinh, xã hội.
“Đặc biệt, tôi mong muốn lãnh đạo cấp cao của IRC sẽ là cầu nối quảng bá môi trường đầu tư của Việt Nam và của tỉnh Vĩnh Phúc ra thị trường Nhật Bản và quốc tế”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để IRC, các doanh nghiệp Nhật Bản, các nhà đầu tư quốc tế yên tâm mở rộng sản xuất kinh doanh, cùng phát triển bền vững tại Việt Nam.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>