Tin tức >> Tin cao su trong nước

Đào tạo nghề khai thác mủ cao su cho công nhân

16/04/2018

 Để nâng cao tay nghề cho công nhân trong chăm sóc cũng như thu hoạch, đặc biệt là kỹ thuật cạo mủ cao su, Công ty CP Cao su Sơn La đã phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su, Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị, Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Cao su tiểu điền tổ chức đào tạo nghề khai thác mủ cao su cho trên 1.200 lượt công nhân trên địa bàn các huyện có diện tích cây cao su của tỉnh Sơn La.


 Mục đích của việc đào tạo nhằm nâng cao kỹ thuật cạo mủ theo đúng quy trình, thời gian cạo và cách chăm sóc cây trong quá trình khai thác để đảm bảo kỹ thuật cạo và đạt năng suất cao nhất. Bên cạnh đó, Ban tổ chức lớp học còn cung cấp những kiến thức cơ bản về kỹ thuật bảo vệ và quản lý vườn cây sau khi khai thác để học viên nâng cao nghiệp vụ, nắm vững chuyên môn. Đồng thời còn hướng dẫn cho học viên biết cách phòng ngừa và chữa trị một số bệnh để chăm sóc và bảo vệ vườn cây cao su cho sản lượng cao nhất.

Theo số liệu thống kê, hiện nay tỉnh Sơn La đã có trên 6 nghìn ha cây cao su, trong đó năm 2016 có gần 150 ha đã cho mủ với sản lượng trên 200 tấn mủ đông và năm 2017 có gần 770 ha cho khai thác với sản lượng trên 1.300 tấn mủ đông, tương đương 470 tấn mủ thành phẩm SVR 10. Dự kiến năm 2018 diện tích cho thu hoạch khoảng trên 1.700 ha với sản lượng mủ thành phẩm SVR 10 khoảng 1.800 tấn; đến năm 2020 toàn bộ diện tích trên 6.000 ha cây cao su sẽ cho thu hoạch.   
Theo kế hoạch, năm 2018 Công ty CP Cao su Sơn La sẽ đào tạo, tập huấn cho trên 500 công nhân của Công ty tại các huyện Yên Châu, Thuận Châu và Quỳnh Nhai. Nội dung đào tạo tập trung vào kỹ thuật, thời gian cạo mủ, cách chăm sóc cây cao su trong quá trình khai thác, các dấu hiệu bệnh và các biện pháp tổ chức, quản lý chăm sóc, bảo vệ đối với vườn cây cao su../.
Dương Quân, nguồn: http://sonlatv.vn/tin-tuc-n11034/dao-tao-nghe-khai-thac-mu-cao-su-cho-cong-nhan.html, ngày 09/4/2018 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>