Tin tức >> Tin cao su trong nước

DAKRUCO được cấp giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam

16/12/2016

 Ngày 09/12, tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP.HCM), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức Hội nghị quốc tế về ngành hàng cao su xuất khẩu và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2016; Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk là một trong 6 đơn vị đầu tiên của Việt Nam được trao chứng nhận nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam.


 Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn; lãnh đạo các Bộ, ngành; Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC); Công ty Cao su quốc tế (IRCo); Hiệp hội cao su các nước thành viên Hội đồng Doanh nghiệp Cao su Đông Nam Á (ARBC) và 840 đại biểu đến từ 35 quốc gia, đại diện cho các doanh nghiệp trồng, chế biến, kinh doanh cao su thiên nhiên.

Tại buổi lễ, VRA đã trao chứng nhận nhãn hiệu Cao su Việt Nam lần thứ nhất cho 6 doanh nghiệp:
-         Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk;
-         Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng;
-         Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai;
-         Công ty Cổ phần Cao su Hàng Gòn;
-         Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa;
-         Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng.
Ông Trần Ngọc Thuận –Chủ tịch VRA– cho biết: “Năm 2016 đánh dầu cột mốc quan trọng của ngành cao su Việt Nam, đó là việc lần đầu tiên Nhãn hiệu Chứng nhận Cao su Việt Nam được công bố chính thức sau hai năm thực hiện các thủ tục cấp phép và xây dựng hồ sơ pháp lý có liên quan”. Việc tham gia đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cao su Việt Nam sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp và phát triển thương hiệu Cao su Việt Nam thành thương hiệu mạnh.
Áp dụng nhãn hiệu Cao su Việt Nam được xem như một chứng nhận về chất lượng hàng hóa, uy tín doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo độ tin cậy cho đối tác nước ngoài khi chọn cao su nhập khẩu, đặt hàng từ các doanh nghiệp Việt Nam. Năm 2016, Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk đăng ký tham gia sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam với 4 sản phẩm: SVR 3L, SVR 10, SVR CV60 và Latex HA. Qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt về chất lượng kiểm phẩm cũng như hàng loạt các tiêu chí liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty: Thực hiện nghĩa vụ thuế, bảo vệ môi trường, bảo hiểm xã hội, thỏa ước lao động,…; Giải quyết thỏa đáng các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm; Áp dụng tốt các hệ thống quản lý theo ISO; Vận hành tốt các quy trình sản xuất từ vườn cây đến nhà máy chế biến; Báo cáo tài chính hàng năm được kiểm toán rõ ràng, minh bạch,... Với sự nỗ lực từ lãnh đạo Công ty, các phòng chức năng liên quan đến các đơn vị trực thuộc, 4 sản phẩm đăng ký đều được chứng nhận. Đây là nguồn động lực tạo tiền đề tốt cho việc đăng ký đối với những sản phẩm tiếp theo của Dakruco.
Ông Nguyễn Viết Tượng – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk –nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu Cao su Việt Nam
Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn và ôngTrần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA –trao chứng nhận nhãn hiệu Cao su Việt Nam cho 6 doanh nghiệp
Quang cảnh tại buổi họp mặt Doanh nhân
Văn nghệ chào mừng Hội nghị
Phòng Kỹ thuật SX Công ty, nguồn: http://dakruco.com:8080/home/index.php/tintuc/sukien/item/209-511601, ngày 15/12/2016 (Công Nhựt trích dẫn) 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>