Tin tức >> Tin cao su trong nước

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông: Thi thợ giỏi cạo mủ cao su

26/11/2018

 Mới đây, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã tổ chức Hội thi thợ cạo mủ cao su giỏi năm 2018.


 

Ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Công ty phát biểu khai mạc cuộc thi
Hội thi bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần này có 40 thí sinh, trong đó có 33 thí sinh chính thức và 7 thí sinh dự bị đại diện cho hơn 1.500 công nhân cạo mủ của toàn Công ty. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi như: Thi lý thuyết, các thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm về quy trình, chăm sóc và khai thác mủ cao su. Phần thi thực hành cạo mủ, mỗi thí sinh phải cạo miệng xuôi 100 cây cao su trong vòng 20 phút và ban giám khảo chấm điểm ngẫu nhiên 3/100 cây do các thí sinh bốc thăm để lựa chọn, đồng thời chấm điểm phần dụng cụ cạo mủ.
Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải “Bàn tay vàng” cho 10 thí sinh đạt tổng số điểm 100. Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Hồng Hạnh, Nông trường An Biên, 2 giải nhì cho thí sinh Bùi Xuân Thành, Lê Quang Tuấn, Nông trường Thống Nhất và 3 giải 3, 4 giải khuyến khích.
Giải tập thể, giải nhất thuộc về Nông trường Thống nhất, giải nhì Nông trường Đoàn Kết, 2 giải 3 và ba giải khuyến khích cho các Nông trường đạt thành tích cao tại cuộc thi này.
Ông Võ Toàn Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông cho biết: Qua 10 tháng phát động cuộc thi thợ giỏi đã có sức lan tỏa rộng rãi trong đội ngũ công nhân khai thác. Đặc biệt là đội ngũ công nhân trẻ, công nhân là người dân tộc thiểu số. Vì đây là phong trào đem lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và người công nhân. Thông qua phong trào này sẽ tạo ra một đội ngũ công nhân lao động lành nghề, vững về lý thuyết – giỏi về thực hành; lao động có năng suất chất lượng và hiệu quả cao. Từ đó nâng cao chất lượng vườn cây, chất lượng sản phẩm, đảm bảo chu kỳ kinh tế kỹ thuật lâu dài của cây cao su. Đặc biệt là nâng cao sản lượng mủ, từ đó nâng cao thu nhập ổn định đời sống cho người công nhân và tạo điều kiện cho Công ty phát triển bền vững trong nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>