Tin tức >> Tin cao su trong nước

Công ty 75 tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2018

12/11/2018

 Sáng 2-11, tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, Công ty 75 (Binh đoàn 15) tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2018. Tham gia hội thi có 64 tuyển thủ là thợ giỏi đến từ 16 đội sản xuất trong công ty.


 

Tuyển thủ thi thực hành tại vườn cây
Tại hội thi, các tuyển thủ cùng nhau tranh tài qua 4 phần thi: Lý thuyết, dụng cụ, thực hành và tốc độ. Trong phần thi thực hành, tuyển thủ phải thực hành cạo miệng xuôi 100 cây cao su với thời gian 20 phút.
Công ty 75 hiện đang quản lý, khai thác 7.100ha vườn cây cao su các loại, trong đó vườn cây kinh doanh khoảng 4.000ha và có gần 2.000 công nhân là thợ khai thác mủ sao su. Trong đó, người dân tộc thiểu số chiếm hơn 80%. Các vườn cây đều được chăm sóc và phát triển tốt, cho năng suất, sản lượng cao. Công nhân có thu nhập ổn định. 
Hội thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực thúc đẩy phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, tôn vinh những thợ khai thác mủ giỏi có nhiều đóng góp nâng trong cao năng suất, sản lượng vườn cây của Công ty 75. Đây cũng là dịp để đội ngũ công nhân khai thác mủ cao su giao lưu, học hỏi lẫn nhau nhằm nâng cao trình độ nhận thức, rèn luyện kỹ năng, tay nghề và ý thức tổ chức kỷ luật lao động.
Kết thúc hội thi, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty 75 đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các tập thể và các giải cá nhân, trong đó, giải bàn tay vàng được trao cho anh Vi Văn Nam, công nhân, Đội 16. Đồng thời tuyển chọn những tuyển thủ xuất sắc tham gia hội thi cấp binh đoàn thời gian tới.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>