Tin tức >> Tin cao su trong nước

Công nghiệp cao su thiên nhiên: Tài sản cho phát triển kinh tế xã hội và bảo tồn môi trường

07/11/2018

 Hội nghị Cao su Quốc tế 2018 (IRRDB International Rubber Conference 2018) đã diễn ra tại Abidjan, Côte d’Ivoire từ ngày 22/10 đến 24/10/2018 với chủ đề: “Công nghiệp cao su thiên nhiên: Tài sản cho phát triển kinh tế xã hội và bảo tồn môi trường”.


 

Đại diện đại biểu các nước chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Tổ chức Hội nghị
Đây là lần hội nghị thứ 37 được tổ chức kể từ khi thành lập Ủy Ban Nghiên cứu và Phát triển cao su quốc tế (IRRDB: International Rubber Research and Development Board) và là lần thứ hai tổ chức tại Côte d’Ivoire (lần đầu vào năm 1976). Đã có 418 đại biểu từ 27 nước về dự. Bên cạnh đoàn Việt Nam với 3 đại biểu là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam Phan Thành Dũng, Tiến sĩ Nguyễn Anh Nghĩa và Thạc sĩ Dương Quang Dũng, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Bích, Tổng Thư ký Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) cũng đã tham dự.
Đại biểu tham quan vườn cây Công ty Cao su Pakidié de Dabou
Hội nghị Cao su Quốc tế là sự kiện quan trọng hàng năm của IRRDB. Tại đây, các nhà khoa học, các chuyên gia và các nhà sản xuất cao su có thể công bố các kết quả nghiên cứu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về phát triển và sản xuất cao su.
Sau Lễ khai mạc, trong phiên thảo luận toàn thể, nước chủ nhà đã giới thiệu về những thách thức trong chính sách, sự phát triển và về tính bền vững của ngành cao su thiên nhiên Côte d’Ivoire. Các diễn giả khách mời đến từ Tổ chức Nghiên cứu Cao su quốc tế (IRSG: International Rubber Study Group), Nhật Bản và Singapore cũng đã trình bày phát biểu với các chủ đề: Nền kinh tế cao su thiên nhiên: Hướng tới tương lai bền vững; Phát triển xe điện và tác động của nó đối với sự phát triển lốp xe và tiêu thụ cao su thiên nhiên; Hiểu được sự biến động giá tại các thị trường tương lai; Kịch bản giá cao su hiện tại và dự báo cho tương lai.
Đại biểu tham quan nhà máy sơ chế mủ đông Công ty Cao su Pakidié de Dabou
Sau đó là các phiên họp trình bày 63 báo cáo khoa học trên các lĩnh vực: nông học và thực hành canh tác tốt, giống, bảo vệ thực vật, khai thác, công nghệ sinh học, công nghệ, kinh tế xã hội và môi trường được tiến hành song song trong 3 buổi. Việt Nam cũng đã có 1 báo cáo với chủ đề “Nghiên cứu hoạt chất thay thế carbendazim phòng trị bệnh đốm mắt chim trong vườn ương”.
Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu được chia thành 2 nhóm đi thực địa. Một nhóm tham quan vườn cây và nhà máy Công ty Cao su Pakidié de Dabou. Nhóm khác tham quan vườn kiểm dịch các dòng vô tính trong chương trình trao đổi giống đa phương của IRRDB (IRRDB multilateral clone exchange Program).
Các lần Hội nghị của IRRDB kế tiếp dự kiến sẽ được tổ chức tại Myanmar (2019) và Guatemala (2020).


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>