Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cơ khí Cao su cần tiếp tục phát triển hơn nữa

10/04/2017

 Công ty CP Cơ khí Cao su cần phải được duy trì và phát triển hơn nữa trong giai đoạn hiện nay. Đó là lời khẳng định của TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) Trần Ngọc Thuận trong buổi làm việc với Công ty vào ngày 29/3/2017.


 

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận thăm xưởng sản xuất máy móc thiết bị tại Công ty
Theo kết quả báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh Công ty năm 2016, Công ty đã thực hiện đạt 100% kế hoạch. Tổng doanh thu đạt gần 55 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 5 tỷ đồng, đảm bảo chia cổ tức với tỷ lệ là 6% theo quyết định của HĐQT. Đảm bảo mức thu nhập bình quân người lao động trong toàn Công ty trên 8 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng đã ký được những hợp đồng lắp đặt dây chuyền và cung cấp thiết bị cho các đơn vị, công ty ngoài ngành với tổng giá trị doanh thu trên 7 tỷ đồng.
“Với kết quả đạt được như trên, thì đây là một tín hiệu đáng mừng, một nỗ lực rất lớn của Ban điều hành cùng toàn thể CB CNVC LĐ Công ty, trước bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động, giá mủ cao su giảm sâu”, ông Thuận chia sẻ. Ông cũng khẳng định, quan điểm của Tập đoàn là sử dụng hoàn toàn các thiết bị máy móc trong ngành, cho nên sẽ tiếp tục duy trì phát triển Công ty CP Cơ khí Cao su. Trên cơ sở báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty và ý kiến của lãnh đạo các ban VRG, ông Thuận đề nghị các ban liên quan của Tập đoàn xem xét đề xuất phương án thoái vốn của Tập đoàn tại Công ty, sao cho đúng vai trò, vị trí của Công ty là đơn vị chủ lực cung cấp thiết bị cho các công ty thành viên. Đảm bảo sự phát triển của Công ty cùng với sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
Riêng công tác lắp đặt dây chuyền chế biến mủ cho các công ty cao su tại Campuchia, ông cũng yêu cầu Ban Kế hoạch Đầu tư hỗ trợ cùng Công ty hoàn thành các thủ tục pháp lý để nhập thiết bị từ Việt Nam qua nước bạn sao cho kịp thời, điển hình là việc đầu tư giai đoạn II – dây chuyền chế biến SVR 10, 20 theo công nghệ rút gọn, công suất 12.000 tấn/năm, lò sấy 3 tấn/giờ tại Nhà máy Công ty TNHH Phát triển Cao su Tân Biên – Kampong Thom mà Công ty phải hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 7. “Khúc mắc đến đâu giải quyết đến đó, làm sao để nhà máy đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu chế biến mủ trong giai đoạn khai thác đại trà của các công ty tại tỉnh Kampong Thom”, ông Thuận chỉ đạo.
Quang cảnh buổi làm việc tại Công ty
Được biết thời gian tới Công ty đưa ra các phương thức quản lý mới nhằm nắm bắt chính sách giá cả trong và ngoài nước, sản xuất những sản phẩm máy chế biến mủ cao su phù hợp với chất lượng, vật tư và giải pháp kỹ thuật. Công ty cũng sẽ chủ động tiếp cận thị trường nước ngoài, đẩy mạnh thâm nhập thị trường cao su tư nhân, nắm bắt nhu cầu để cung ứng tốt nhất những sản phẩm phù hợp cho đối tác, kể cả các thiết bị máy sản xuất nông nghiệp khác.
Tiếp tục nghiên cứu công nghệ sản xuất của nước ngoài, tiếp nhận và chuyển giao công nghệ tinh chế mủ cao su, nghiên cứu cho ra những sản phẩm mới phục vụ thị trường, kiện toàn công tác nhân sự, củng cốkỹ thuật cho đội ngũ cơ khí chế tạo, làm chủ kỹ thuật, cải tiến phát triển sản phẩm mới. Quyết tâm hoàn thành kế hoạch được giao cũng như các chỉ tiêu, lợi nhuận trong năm 2017, đảm bảo tiền lương bình quân người lao động là 6,5 triệu đồng/người/tháng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>