Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Tây Ninh phấn đấu khai thác vượt 6% kế hoạch

16/10/2017

 Điều kiện thời tiết thuận lợi là yếu tố góp phần giúp Công ty trong 8 tháng đầu năm 2017, thu hoạch được hơn 5.400 tấn mủ cao su, đạt 61% kế hoạch, so với cùng kỳ năm 2016, cao hơn 18%.


 

CNLĐ Công ty nỗ lực phấn đấu vượt kế hoạch sản lượng từ 5 – 6% trong năm 2017. Ảnh:Tùng Châu
Trong tháng 9/2017, Công ty đặt mục tiêu khai thác 976 tấn mủ cao su, tương đương 11% kế hoạch (KH) năm, tuy nhiên việc thực hiện kế hoạch sản lượng gặp khó khăn, do ảnh hưởng bởi mưa bão.
Tính đến ngày 31/8, Công ty đã khai thác được hơn 5.408 tấn mủ cao su, đạt 61% KH năm; chế biến được 8.601 tấn mủ và tiêu thụ được 7.494 tấn mủ. Ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty – cho biết so với KH cùng kỳ năm 2016, cao hơn 18%, đạt được kết quả trên một phần nhờ tình hình thời tiết thuận lợi. Năm nay, mưa đến sớm và lượng mưa nhiều, độ ẩm cao, tình hình dịch bệnh trên vườn cây không đáng kể nên công tác thu hoạch mủ được thuận lợi. Cùng với đó là sự cố gắng nỗ lực của toàn thể CB.CNVC-LĐ trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
8 tháng qua, trong tổng số 3 đơn vị trực thuộc Công ty, NT Bến Củi thực hiện kế hoạch sản lượng cao nhất, khai thác được hơn 1.158 tấn mủ, đạt gần 66% KH, kế đến NT Cầu Khởi thực hiện được 2.601 tấn, đạt hơn 62% KH và NT Gò Dầu khai thác 1.648 tấn, tương đương 56% KH.
Ông Nguyễn Văn Tài – Giám đốc NT Bến Củi – cho hay sản lượng thu hoạch của đơn vị khả quan, bên cạnh giải pháp về quản lý, đơn vị còn áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, phát huy sáng kiến, cải tạo vào sản xuất. Cùng với đó, là sự động viên khen thưởng kịp thời của tổ chức Công đoàn trong hàng tháng, hàng quý về việc thực hiện kế hoạch sản lượng nên đã tạo động lực thi đua trong công nhân.
Còn theo ông Lê Văn Chành – TGĐ Công ty, năm nay điều kiện thuận lợi hơn, Công ty có bón phân cho vườn cây khai thác, nên nhiều khả năng đạt năng suất bình quân trên 2 tấn/ha và sẽ quay lại Câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) sau 1 năm gián đoạn. Đây sẽ là năm thứ 12 Công ty đạt năng suất vườn cây trên 2 tấn/ha.
Đối với công tác tiêu thụ, phần lớn sản phẩm của Công ty là mủ ly tâm, mủ cốm và mủ RSS. Trong 8 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu đạt hơn 198 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 89 tỷ đồng. Tiền lương bình quân toàn Công ty đạt hơn 7 triệu đồng/người/tháng. “Đến nay, Công ty không còn sử dụng axit trong sản xuất mủ skim. Công ty cũng đã thực hiện nhiều giải pháp để hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường”, ông Chành nói.
Trong những tháng còn lại của năm, Công ty CP Cao su Tây Ninh đặt mục tiêu khai thác hoàn thành kế hoạch sản lượng 8.870 tấn mủ và phấn đấu khai thác vượt khoảng 6% kế hoạch sản lượng, tương đương 532 tấn mủ.
Để hoàn thành nhiệm vụ trên, Công ty đã có chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc nỗ lực cố gắng, thi đua nước rút trong 3 tháng cuối năm. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty cũng đã có kế hoạch khen thưởng động viên kịp thời những tập thể, cá nhân hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>