Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Mang Yang: Vượt khó, hoàn thành kế hoạch sớm

18/01/2016

 CSVNO – Năm 2015, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã đánh dấu mốc son trong khai thác sản lượng khi hoàn thành kế hoạch 3.650 tấn vào ngày 23/11/2015, tức về trước thời gian 39 ngày.


 Ông Lê Đình Bửu – Tổng Giám đốc Công ty – cho biết: “Để đạt được kết quả đó, chúng tôi đã cho thanh lý một số diện tích vườn cây kém chất lượng. Hiện nay, diện tích khai thác toàn Công ty khoảng 3.500 ha. Công ty có 1.700 ha cạo chế độ d3 và 50% diện tích còn lại cạo d4, số còn lại tiến hành cạo tận thu chờ thanh lý”.

Cùng với những biện pháp trên, Công ty cũng cố gắng đồng hành cùng người lao động trong điều kiện khó khăn hiện nay bằng việc đảm bảo các chế độ cho công nhân như duy trì phần ăn ca, chế độ bồi dưỡng độc hại được giữ nguyên và khen thưởng kịp thời, đúng lúc cho những cá nhân và tập thể hoàn thành kế hoạch trước thời gian trong từng tháng, quý.
Một yếu tố quan trọng góp phần vào việc đưa Công ty hoàn thành kế hoạch giao trước thời hạn chính là thời tiết thuận lợi, phù hợp với tiểu vùng trên diện tích của Công ty, vì thế vườn cây của Công ty ít bị phấn trắng và lượng mưa không lớn nên không xảy ra hiện tượng rụng lá mùa mưa.
Cũng theo ông Bửu, mặc dù giá cao su xuống thấp, cán bộ phải hưởng lương hệ số từ 2014 nhưng tinh thần cán bộ công nhân viên và người lao động vẫn lạc quan, tin tưởng và sẵn sàng gắn bó với vườn cây, với đơn vị.
Trong niềm vui đón tin mừng công, chị Lê Thị Hoan – công nhân Tổ khai thác 9, nông trường Hòa Bình – chia sẻ: “Công nhân chúng tôi hết sức phấn khởi vì được lãnh đạo các cấp quan chăm lo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần trong tình cảnh hiện nay. Biết rằng, cuộc sống của chúng tôi hiện nay hết sức khó khăn do giá cao su thấp, tuy vậy với tiền lương những tháng gần đây trên 4 triệu đồng người/tháng tại Tổ 9 chúng tôi cho thấy đó là sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo Công ty. Chúng tôi cũng vui mừng khi biết tin Công ty là đơn vị đầu tiên trên Tây Nguyên hoàn thành kế hoạch cấp trên giao”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>