Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Mang Yang K: Sẽ mở mới trên 1.247 ha cao su

17/02/2020

 Ngày 08/02/2020, tại TP. Bang Lung tỉnh Ratanakiri – Vương quốc Campuchia, Công ty TNHH Phát triển Cao su Hoàng Anh Mang Yang K thuộc Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn năm 2019 và đề ra những phương hướng hoạt động trong năm 2020.


 Lãnh đạo VRG và Cao su Mang Yang Trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho các cá nhân

Lãnh đạo VRG và Cao su Mang Yang trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho các cá nhân
Theo đó, đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tuy gặp nhiều khó khăn, nhất là sự thiếu hụt nguồn lao động, nguồn vốn và vườn cây đưa vào mở mới chiếm tỷ lệ lớn… nhưng nhờ sự quan tâm hỗ trợ của công ty mẹ, sự nỗ lực của ban lãnh đạo, Công ty đã khắc phục được khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi hết 31/12/2019 toàn Công ty đã khai thác được hơn 3.245 tấn mủ cao su, đạt 108% kế hoạch; tổng doanh thu đạt trên 97 tỷ đồng.
Ông Trương Minh Trung - Phó TGD VRG tặng bằng khen cho 3 tập thể
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG tặng bằng khen cho 3 tập thể
Mặc dù gặp khó khăn về nguồn vốn, nhưng Công ty vẫn chi trả tiền lương mỗi tháng 2 lần cho công nhân theo quy định của Chính phủ nước sở tại. Mức lương bình quân toàn Công ty vẫn ổn định và ở mức cao so với mặt bằng chung khi đạt trên 5,1 triệu đồng/người/tháng.
Các chế độ, chính sách theo quy định được Công ty đảm bảo và duy trì đều đặn, tuyển mới được 350 lao động tại chỗ, đào tạo mới cho 409 lượt công nhân. Đặc biệt, Công ty đã hỗ trợ gạo và một số nhu yếu phẩm khác cho 664 lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 211 triệu đồng.
Lãnh đạo VRG và Cao su Mang Yang tặng bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân
Lãnh đạo VRG và Cao su Mang Yang tặng bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân
Bên cạnh đó, công tác xã hội cũng được lãnh đạo Công ty quan tâm chú trọng với nhiều hoạt động hỗ trợ, ủng hộ địa phương trong việc xây dựng trường học, bệnh xá, chùa… tại các vùng dự án. Nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất được phát động, nhất là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm đã thu hút được đông đảo công nhân tham gia hưởng ứng, kết quả đã có 13 tập thể và 67 cá nhân được biểu dương, khen thưởng.
Ông Nguyễn Văn Lộc - TGĐ Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri kiêm Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển cao su Hoàng Anh Mang Yang K tặng giấy khen cho các cá nhân
Ông Nguyễn Văn Lộc – TGĐ Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri kiêm Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Cao su Hoàng Anh Mang Yang K tặng giấy khen cho các tập thể
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2019, đồng thời rút ra những kinh nghiệm của năm trước, năm 2020 lãnh đạo Công ty đặt ra mục tiêu khai thác hoàn thành vượt mức kế hoạch 6.000 tấn mủ cao su với diện tích khai thác 4.248 ha, trong đó đưa vào mở mới trên 1.247 ha, năng suất bình quân trên 1,2 tấn/ha; tổng doanh thu trên 199 tỷ đồng; tiền lương bình quân của người lao động đạt từ 6,5 triệu đồng/người/tháng.
Lãnh đạo Công ty Cp Cao su Mang Yang Ratankiri tặng giấy khen cho các cá nhân
Lãnh đạo Công ty CP Cao su Mang Yang Ratankiri tặng giấy khen cho các cá nhân
Đối với hoạt động công đoàn của Công ty trong năm qua, do tính chất đặc thù nên hoạt động công đoàn của Công ty có 2 tổ chức công đoàn là Công đoàn độc lập Campuchia bảo vệ quyền lợi cho CB.CNV người Campuchia và công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Cao su Mang Yang với tổng số 93 người.
Dù hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty còn nhiều khó khăn, nhưng 2 tổ chức công đoàn đã cố gắng, nỗ lực hết sức luôn quan tâm và chăm lo đến đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động như thăm hỏi công nhân đau ốm, hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nơi ăn chốn ở cho công nhân mới tuyển dụng, tạo điều kiện tốt nhất để công nhân và cán bộ làm thêm kinh tế phụ như nuôi bò, trồng hoa màu, khoai mì, điều…
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 3 báo cáo tham luận về công tác nông nghiệp, hoạt động của nhà máy chế biến và vấn đề nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ghi nhận những thành tích của các cá nhân và tập thể, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã khen tặng 3 tập thể và 19 cá nhân. Bên cạnh đó, Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri cũng khen thưởng cho 5 tập thể và 18 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lao động sản xuất.
Ông Trương Minh Trung - PHó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo
Cũng tại Hội nghị, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri đã công bố một số quyết định liên quan đến việc điều động cán bộ lãnh đạo của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Cao su Hoàng Anh Mang Yang K. Theo đó, Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri đã có quyết định số 01/QĐ – HĐQTMRC về việc thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri kiêm Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Cao su Hoàng Anh Mang Yang K đối với ông Nguyễn Văn Lộc và đến nhận công tác tại Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang kể từ ngày 01/3/2020.
Ông Trương Minh Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri phát biểu định hướng hoạt động cho công ty trong năm tới
Ông Trương Minh Tiến – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri phát biểu định hướng hoạt động cho Công ty trong năm tới
Quyết định số 02/QĐ – HĐQTMRC về việc tiếp nhận ông Phạm Nguyên Nghị – Giám đốc Nông trường Cao su Ia Phú – Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đến nhận công tác tại Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri và bổ nhiệm giữ chức vụ TGĐ Công ty kiêm Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Cao su Hoàng Anh Mang Yang K kể từ ngày 01/3/2020.
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong năm 2020
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong năm 2020
Quyết định số 03/QĐ – HĐQTMRC về việc giao nhiệm vụ Phó TGĐ Công ty CP Cao su Mang Yang Ratanakiri và kiêm Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Cao su Hoàng Anh Mang Yang K đối với ông Nguyễn Văn Hướng kể từ ngày 01/3/2020.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>