Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Hoàng Anh Mang Yang – K chuẩn bị chu đáo khu cách ly tập trung đưa người lao động quay lại Campuchia

21/09/2020

Sau khi nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), Ban chỉ đạo phát triển cao su tại Campuchia, Văn phòng đại diện Tập đoàn tại Campuchia và chính quyền nước bạn, Công ty CP Cao su Hoàng Anh Mang Yang – K đã nhanh chóng cho sửa chữa, nâng cấp khu cách ly, đủ để 30 người thực hiện cách ly sinh hoạt, ăn ở. 


 

Quang cảnh khu cách ly tại dự án Cao su Hoàng Anh Mang Yang – K. Ảnh: Tuấn Ngọc
Danh sách các đơn vị đăng ký cách ly đợt đầu là 28 người, gồm lao động người Việt của các đơn vị VRG tại Campuchia, đi qua đường Cửa khẩu Lệ Thanh.
Ông Đinh Quang Vinh – Phó TGĐ Cao su Hoàng Anh Mang Yang – K, cho biết: Công ty đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt phục vụ đoàn thực hiện cách ly. Khu nhà cách ly gồm 1 phòng hội trường lớn và 3 phòng nhỏ riêng biệt, có 3 nhà vệ sinh riêng, đảm bảo sắp xếp cho chị em phụ nữ 1 phòng riêng biệt (trong đoàn cách ly đợt này có 3 phụ nữ). Nền nhà lót gạch men, trần gỗ.Các phòng được trang bị điện, nước, máy quạt, ti vi. Phía ngoài có 1 khu nhà gỗ, có mái che, mắc võng, phục vụ trò chuyện, hóng mát, thư giãn. Hiên nhà có 1 mái che khoảng 100 m2, phía dưới có đặt 2 bàn bằng gỗ dài, lớn phục vụ ăn uống, sinh hoạt và giải trí… Bên ngoài có một sân bê tông khoảng 200 m2 phục vụ cho nhu cầu đánh bóng chuyền, cầu lông.Công ty đã trang bị 2 bếp gas, vật dụng cần thiết phục vụ ăn uống cho đoàn cách ly. Công ty cũng đã liên hệ bên cung cấp thức ăn cho đoàn, hàng ngày sẽ có người chở thức ăn tới, thức ăn đảm bảo tươi sống, nhiều món theo yêu cầu đặt hàng của đoàn. Công ty đã chuẩn bị sẵn trà, cà phê, mì tôm và một số nhu yếu phẩm cần thiết được đưa từ Việt Nam sang. Một ngày tiền ăn khoảng 15.000 Riel/người, tương đương 100.000 VNĐ.
Khu cách ly có giếng nước sạch, không bị nhiễm phèn (cả dự án đang dùng giếng nước này), đảm bảo điều kiện nấu ăn, tắm giặt. Điện sinh hoạt đang sử dụng hệ thống máy phát trong khu vực cách ly, phát 24/24 giờ. Công ty vừa ký hợp đồng với Công ty Viễn thông Metfone để phát sóng băng tần 4G, đảm bảo điều kiện liên lạc, giải trí của đoàn.“Trên tinh thần phục vụ tốt nhất cho đoàn cách ly, Công ty đã chuẩn bị khu cách ly một cách đầy đủ, sạch sẽ, ngăn nắp, đáp ứng tốt cho sinh hoạt, ăn uống của đoàn. Công ty có 2 cán bộ cách ly cùng với đoàn nên sẽ trực tiếp liên hệ với bên ngoài để đáp ứng kịp thời và đầy đủ mọi nhu cầu cấp thiết của đoàn trong thời gian cách ly. Vì vậy lãnh đạo các đơn vị bạn cũng yên tâm, Công ty xem công nhân lao động của các đơn vị bạn như của Hoàng Anh Mang Yang – K. Công ty sẽ chăm lo tốt cho sinh hoạt từ ăn uống đến ngủ nghỉ của đoàn trong suốt 14 ngày cách  ly. Sau khi đoàn vào tới nơi đã có Sở Y tế đến lấy mẫu cách ly gởi đi Phnompenh xét nghiệm. Ngày thứ 13, Sở Y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu lần thứ 2. Hàng ngày được kiểm tra đo thân nhiệt. Công an bảo vệ khu cách ly vòng ngoài chặt chẽ” – ông Vinh, chia sẻ.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>