Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Chư Prông: Tổ chức hội thảo Quản lý rừng bền vững

05/10/2020

Nhằm cung cấp thông tin cho các bên liên quan về hoạt động quản lý rừng bền vững, ngày 28/9 Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã tổ chức Hội thảo “Phương án quản lý rừng bền vững” giai đoạn 2021 – 2030.


 

Các đại biểu về tham dự hội thảo
Tham dự hội thảo có lãnh đạo huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam, đại diện phòng nông nghiệp huyện, phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Gia Lai, Chi cục kiểm lâm, Chi cục Tài nguyên Môi trường, lãnh đạo các xã, các già làng, thôn trưởng nơi có cao su của Công ty đứng chân cùng lãnh đạo các đơn vị bạn trên địa bàn.
Tại hội thảo, Tiến sỹ Lưu Cảnh Trung – Viện Nghiên cứu Lâm sinh (đơn vị tư vấn) đã trình bày tóm tắt phương án quản lý rừng bền vững của công ty nhằm cung cấp cho các bên liên quan về hoạt động quản lý rừng bền vững của công ty đã và đang thực hiện. Đồng thời, thu thập góp ý, đề xuất các vấn đề liên quan tới các hoạt động quản lý rừng bền vững nhằm hoàn chỉnh phương án quản lý rừng bền vững.
Ông Vi Văn Toàn – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật Tây Nguyên đóng góp ý kiến
Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá, góp ý của lãnh đạo huyện Chư Prông, Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật Tây Nguyên (Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam), Phòng nông nghiệp huyện, phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Gia Lai, chi cục kiểm lâm, chi cục tài nguyên môi trường, lãnh đạo các công ty bạn và một số ý kiến góp ý của các già làng, trưởng thôn.
Các ý kiến đều đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông trong việc quản lý và bảo vệ rừng bền vững, nhất là đã cải thiện rất nhiều vấn đề về môi trường. Trong đó nhấn mạnh đến hệ thống xử lý nước thải từ cột B lên A. Các ý kiến cũng tập trung góp ý vào việc cần bổ sung thêm một số vấn đề như chống xói mòn, cần có phương án bảo vệ môi trường sinh sống cho các loại thảm thực vật sinh sống trên vườn cây, chống săn bắn động vậy hoang dã, vấn đề xâm lấn đất đai của người dân cần được xử lý dứt điểm, cần có phương án theo dõi diễn biến của rừng. Đồng thời, tích cực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, lao động cần được tập huấn an toàn vệ sinh lao động…
Phát biểu với hội thảo, ông Phạm Vũ Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai đánh giá cao việc làm của lãnh đạo công ty trong việc quản lý rừng bền vững và hoàn toàn ủng hộ việc làm này. Ông Tú cũng cho biết: Địa phương sẵn sàng phối hợp với công ty, hỗ trợ công ty trong các vấn đề liên quan đến chương trình phát triển và quản lý rừng bền vững. Hội thảo là dịp tốt để công ty tiến hành tham vấn cộng đồng đối với phương án quản lý rừng bền vững, nhiều ý kiến đã chỉ ra phương án của công ty còn rất nhiều việc phải làm, còn rất nhiều điều cần phải bổ sung để phương án có thể hoàn thiện.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>