Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Bình Long quyết vượt trên 5% sản lượng

12/08/2019

Vượt qua tình hình khó khăn chung, Công ty đã đạt được những kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2019. Sắp tới, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã đề ra các giải pháp cụ thể để phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch (KH) đề ra. 


Công ty tập trung tăng cường quản lý vườn cây, thu hoạch hết mủ. Ảnh: Tùng Châu
Doanh thu đạt gần 45% kế hoạch
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty đã khai thác được hơn 4.925 tấn mủ, đạt gần 31% KH năm và là một trong những đơn vị có tỷ lệ đạt cao của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG). Thu mua 1.851 tấn, tiêu thụ 9.352 tấn, tổng doanh thu 414 tỷ đồng (đạt gần 45% KH. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), Công ty đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo các chế độ, chính sách cho người lao động (NLĐ). Thu nhập bình quân đạt trên 6,2 triệu đồng/người/tháng.
Từ đầu năm đến nay, Công ty đã tặng quà nhân các ngày lễ lớn cho toàn thể NLĐ với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng, thực hiện ăn giữa ca 7,88 tỷ đồng (mức 20.000đ/suất), bồi dưỡng độc hại 5,70 tỷ đồng, chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức 3,88 tỷ đồng. Tổ chức cho 4.264 NLĐ đi tham quan học tập với mức kinh phí hơn 10 tỷ đồng.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua, Công ty tổ chức khen thưởng đột xuất quý II cho 134 cá nhân và 34 tập thể, khen thưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cho các tập thể, cá nhân với số tiền trên 4,8 tỷ đồng. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được triển khai sâu rộng trong toàn đơn vị, có 7 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tham gia Hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật do thị xã Bình Long tổ chức, có 2 Đoàn viên được tuyên dương tại Liên hoan “Sáng tạo trẻ” do Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức. Hiện có 2 đề tài được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, tổng giá trị làm lợi mỗi năm lên đến 1,2 tỷ đồng.
Mở rộng thị trường xuất khẩu
Ông Trần Hoàng Long – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty cho biết: “Dự báo thời tiết biến đổi khó lường sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tái canh, chăm sóc vườn cây và khai thác của Công ty. Tuy nhiên, phát huy truyền thống của đơn vị, tập thể NLĐ quyết tâm phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2019”.
Cụ thể, theo ông Long, để làm được điều đó, các phòng ban đã tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty đề ra các giải pháp đối với từng lĩnh vực. Trong đó tập trung vào các giải pháp chủ yếu như tăng cường quản lý vườn cây, thu hoạch hết mủ, phấn đấu vượt trên 5% sản lượng VRG giao. Phát động phong trào thi đua khai thác vượt KH sản lượng từng tháng, từng quý, tiết giảm giá thành, đảm bảo tiền lương, thưởng cho NLĐ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, thực hiện tốt Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, gắn với thực tế, đảm bảo để giữ chân NLĐ và thực hiện vượt KH sản lượng. Tích cực tham gia chuỗi sự kiện chào mừng 90 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2019).
Về thị trường tiêu thụ, dự báo vẫn còn nhiều khó khăn do giá bán mủ vẫn ở mức thấp, trước tình hình đó, Công ty chủ trương mở rộng thị trường xuất khẩu, giữ vững thị trường truyền thống, tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, tăng sản phẩm SVR CV 50, 60, RSS, giảm dần SVR 3L, sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của VRG, Công ty đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục, hồ sơ để được cấp chứng nhận phát triển bền vững. Đồng thời, quy hoạch diện tích đất trong giai đoạn 2021 – 2030, dự kiến chuyển đổi 600 ha cao su sang đầu tư khu công nghiệp và 300 ha sang đầu tư nông nghiệp công nghệ cao.

Quỳnh Mai, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/cao-su-binh-long-quyet-vuot-tren-5-san-luong.html, ngày 07/8/2019 (TH trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>