Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cảnh báo bệnh Corynespora thời điểm giao mùa

22/04/2019

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đề nghị các công ty chủ động thực hiện kiểm tra thường xuyên để phát hiện bệnh Corynespora và phun trị kịp thời theo hướng dẫn. 


Lá cao su bị nhiễm bệnh Corynespora
Do đặc điểm thời tiết đầu năm 2019 một số khu vực đã có mưa đầu mùa, tiếp theo sau là những ngày nắng nóng, đây là điều kiện rất thuận lợi cho bệnh Corynespora xuất hiện sớm và phát triển mạnh. Trước tình hình trên, VRG đề nghị các công ty cao su thành viên thường xuyên kiểm tra vườn cây, đặc biệt là những ngày nắng nóng sau mưa, để phát hiện sớm và kịp thời phòng trị bệnh nhằm giảm bớt thiệt hại và hạn chế bệnh lây lan. Cần lưu ý các vườn cây trồng các giống mẫn cảm với bệnh như RRIV 3, RRIV 4… và các vườn cây có tiền sử bệnh các năm trước.
Yêu cầu kỹ thuật phòng trị bệnh được áp dụng theo điều 36 “Quy trình Kỹ thuật điều chnh bổ sung 2017”. Cụ thể như sau: Sử dụng công thức thuốc sau: hemconazole (Hexin SSC, Anvil SSC, Saizole SSC, Vivil 580) 0,2%; Pha phối hợp với chất bám dính BDNH 2000 0,2%, phun ướt toàn bộ lá, chồi non, lưu ý phun mặt dưới lá.
Đối với vườn kinh doanh, thực hiện phun thuốc trị khi phát hiện bệnh còn ở mức nhẹ (cấp 1 – 2) và có 3 – 5% lá non rụng do nhiễm bệnh. Sử dụng máy phun cao áp phun ướt toàn bộ tán lá, chồi non, lưu ý phun mặt dưới lá và phun tới ngọn. Phun vào buổi sáng sớm và ngưng khi trời bắt dầu nắng gắt (10 – 10h30), phun 2 – 3 lần với chu kỳ 7 – 10 ngày/lần.
Lãnh đạo VRG đề nghị các công ty chủ động thực hiện kiểm tra thường xuyên để phát hiện bệnh và phun trị kịp thời theo hướng dẫn.

Q.A, http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/ky-thuat-cao-su/canh-bao-benh-corynespora-thoi-diem-giao-mua.html, ngày 17/4/2019 (TH trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>