Tin tức >> Tin cao su trong nước

Các đơn vị miền núi phía Bắc cần nỗ lực vượt khó

13/04/2020

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam  (VRG) – Trần Ngọc Thuận tại cuộc họp trực tuyến về tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19 và hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2020 của các công ty cao su miền núi phía Bắc vào ngày 09/4/2020.


 

Điểm cầu tại văn phòng VRG
Đây là cuộc họp trực tuyến của lãnh đạo VRG với 9 công ty thành viên tại khu vực miền núi phía Bắc và các công ty mẹ có đầu tư tại miền núi phía Bắc (MNPB). Cuộc họp có 15 điểm cầu trực tuyến.
Đến nay Tập đoàn đã thành lập 9 công ty để thực hiện 9 dự án với tổng quy mô dự án khoảng 63.500 ha, tổng mức đầu tư 11.600 tỷ đồng, trong đó vốn của Tập đoàn đầu tư 7.300 tỷ đồng, vốn vay 4.300 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm hiện nay, tổng diện tích của các công ty tại MNPB là 28.572,97 ha. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2019 đạt tổng doanh thu hơn 255.705,9 tỷ đồng. Ước thực hiện quý I/2020, sản lượng khai thác theo kế hoạch là 15.109 tấn, thực hiện đạt 481,00 tấn.
Các đơn vị gặp nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp, độ ẩm cao gây bnh phấn trắng làm rụng lá trên diện rộng nhất là đối với vườn cây đưa vào khai thác. Mặt khác, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến công tác SXKD của các công ty.
3 tháng đầu năm, công tác phòng chống cháy luôn được các công ty quan tâm hàng đầu. Đối với diện tích vườn cây ngưng đầu tư, kéo dài các công ty vẫn thực hiện các hạng mục phát dọn chống cháy, bảo vệ an toàn vườn cây, thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ sinh trưởng để có cơ sở định hướng trong thời gian tới. Đối với vườn cây khai thác, hiện nay đa số công ty cơ bản đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư phục vụ cho công tác mở cạo trong năm 2020, hiện tạm ngưng mở cạo theo chỉ đạo của Tập đoàn, một số diện tích các đơn vị bị bệnh phấn trắng nên khả năng mở cạo muộn so với kế hoạch như Lai Châu, Hà Giang…
Điểm cầu tại Công ty CP Cao su Sơn La
Các đơn vị tâp trung chăm sóc tốt vườn cây kiến thiết cơ bản (KTCB) 14.414,83 ha, phun thuốc trừ cỏ, phát đường băng, phát dọn chống cháy. Quản lý chăm sóc vườn cây khai thác 14.158,14 ha, phấn đấu đạt và vượt sản lượng 15.119 tấn theo kế hoạch (KH) được giao.
Nhìn chung, tình hình an ninh trật tự trong quý I tương đối ổn định, các đơn vị chủ động thực hiện tốt mối quan hệ với địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Trong thời gian qua, các công ty luôn chấp hành và triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành Trung ương và chính quyền địa phương. Nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tập đoàn, Đảng ủy, lãnh đạo công ty quyết liệt chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, đã ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và xây dựng phương án tổ chức sản xuất trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch.
Lãnh đạo VRG chủ trì buổi họp trực tuyến các công ty MNPB
Các công ty đã tạm dừng các hoạt động cạo mủ, mở cạo trên toàn bộ diện tích vườn cây cao su trong kế hoạch khai thác năm 2020. Tập trung thực hiện công tác bảo vệ vật tư, tài sản và phòng chống cháy, làm tốt công tác thiết kế, trang bị vật tư, chuẩn bị cho mùa cạo mới khi điều kiện cho phép.
Tại văn phòng các công ty, mỗi ngày bố trí tối đa 2 người làm việc, số còn lại sẽ nghỉ việc ở nhà, làm việc trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin liên lạc, chỉ đạo điều hành, giải quyết công việc hàng ngày hạn chế tiếp xúc trực tiếp…
Ông Trần Ngọc Thuận ghi nhận và đánh giá cao các kết quả năm 2019 của các đơn vị, các kết quả quý I nhìn chung các đơn vị Tây Bắc có nhiều khó khăn trong công tác SXKD năm 2020 các đơn vị cần nhiều nỗ lực hơn nữa.
“Đề nghị trong tình hình hiện nay, các đơn vị chủ động xây dựng lại kịch bản SXKD 2020 trong các quý tiếp theo, cần có sự chuẩn bị chu đáo, sự nỗ lực của các đơn vị, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động về mặt quản trị để hoàn thành nhiệm vụ. Các đơn vị lưu ý xây dựng kế hoạch trên cơ sở một vài năm tới dưới góc độ vĩ mô và sớm thực hiện trong tháng 4. Các công ty mở miệng khai thác tùy tình hình thực tế, dưới hình thức không tổ chức lễ ra quân khai thác rầm rộ”, ông Thuận chỉ đạo.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>