Tin tức >> Tin cao su trong nước

Automechanika 2017: Triển lãm phụ tùng, linh kiện ô tô xe máy sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh

13/02/2017

 Hướng tới mục tiêu trở thành Triển lãm thương mại hàng đầu khu vực về ngành công nghiệp Ô tô, triển lãm đầu tiên Automechanika HCMC về linh phụ kiện, phụ tùng ô tô, mô tô và xe máy sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 15/3/2017 tại TP.Hồ Chí Minh


 

Chương trình do các nhà tổ chức Messe Frankfurt, Chan Chao International Co. Ltd và Yorkers Exhibition Service Vietnam thực hiện, Automechanika HCMC (TP.Hồ Chí Minh) được kỳ vọng sẽ thu hút 350 đơn vị triển lãm và 20.000 khách tham quan tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Công ty Chan Chao và văn phòng chi nhánh tại Việt Nam Yorkers, là nhà tổ chức triển lãm thương mại giàu kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực bao gồm ô tô, thiết bị điện tử và máy móc công nghiệp. Các doanh nghiệp này đã tham gia vào thị trường triển lãm Việt Nam trong hơn một thập kỷ và nổi tiếng bởi tính chuyên nghiệp.
Thương hiệu Automechanika đã mở rộng mạng lưới rộng rãi ở nhiều thành phố, ở tất cả các châu lục như: Anh, Argentina, Chicago, Dubai, Đức, TP.Hồ Chí Minh, Mexico, Ấn Độ, Thượng Hải, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Malaysia, Tây Ban Nha, Nga...Sự ra mắt này thu hút sự chú ý quan tâm của các doanh nghiệp lớn trong ngành trên toàn cầu. 
Triển lãm Automechanika HCMC sẽ diễn ra từ ngày 15/3/2017 tại TP.Hồ Chí Minh
 
Thị trường ô tô Việt Nam được đánh giá là vô cùng tiềm năng và giàu cơ hội. Có khoảng 2 triệu phương tiện ô tô đang lưu thông tại Việt Nam. Kim ngạch thương mại của thị trường linh kiện và phụ tùng ô tô theo ghi nhận tăng 43% vào giữa năm 2010 và 2014. Con số này vô cùng ấn tượng so với mức tăng 6% của thế giới trong cùng giai đoạn.
Bà Fiona Chiew, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Messe Frankfurt (Thượng Hải), nhận định: "Sản xuất ô tô tại Việt Nam dự kiến đạt 227.000 chiếc trong năm 2020. Trong Kế hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Chính phủ tuyên bố sẽ điều chỉnh chính sách và cơ chế để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước. Các biện pháp này được thực hiện nhờ các Hiệp định thương mại tự do khác nhau, đặc biệt là thương mại ASEAN. Trong Hiệp định Hàng hóa, giảm thuế nhập khẩu đối với xe ô tô và các sản phẩm bằng 0 5%. Ngoài thực tế Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều nhà sản xuất nữa vào Việt Nam. Automechanika HCMCchắc chắn sẽ giúp thúc đẩy nhanh sự phát triển này". 
Ông Akai Lin, Giám đốc dự án của Chan Chao International cũng bày tỏ sự lạc quan về thị trường xe ô tô Việt Nam. Ông cho biết: "Tới cuối năm 2016, dân số Việt Nam dự kiến đạt 92,6 triệu người. Khối lượng mậu dịch đạt 2,36 tỷ đô la Mỹ năm 2014, tăng trưởng bình quân đạt 9,7%. Dân số và thương mại phản ánh một thị trường tiềm năng to lớn cho ngành công nghiệp ô tô".
Sự kiện đặc biệt, Triển lãm Mô tô Xe máy, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa 
Triển lãm Mô tô Xe máy sẽ là một sự kiện đặc biệt tại Automechanika HCMC, để phục vụ cho nhu cầu của thị trường nội địa. Hiện tại có khoảng 37 triệu phương tiện mô tô đang lưu thông tại Việt Nam. Theo  Hiệp hội Các nhà sản xuất Mô tô Xe máy Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2016, lượng xe gắn máy bán ra đạt 1,4 triệu chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy ngành công nghiệp xe máy đang bùng nổ tại Việt Nam. Triển lãm dự kiến sẽ thu hút các nhà sản xuất lớn, các đại lý và nhà phân phối để giới thiệu những sản phẩm mới nhất và các linh kiện cho toàn bộ ngành công nghiệp xe gắn máy.
Automechanika HCMC sẽ tạo cầu nối cho các doanh nghiệp trong ngành mở rộng mạng lưới kinh doanh. Danh mục trưng bày sẽ bao gồm Phụ tùng và phụ kiện, Điện tử và hệ thống, linh kiện và tùy chỉnh, sửa chữa và bảo dưỡng, quản lý và các giải pháp số, rửa xe, chăm sóc và phục hồi… Tham khảo thêm thông tin về sự kiện, truy cập www.automechanika-hcmc.com hoặc liên hệ Công ty Chan Chao Việt Nam, 08 38279156 / SalesC@linkage-vn.com 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>